7 hướng phát triển chiến lược kinh doanh

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

7 hướng phát triển chiến lược kinh doanh

Nền kinh tế thị trường đang trở nên phức tạp hơn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Những hướng phát triển kinh doanh được chuẩn bị cho đầu năm mới cần được xem xét lại kỹ lưỡng ngay từ bây giờ. Việc này sẽ là một bước đi sẵn sàng cho những gì có thể xảy ra trong năm tới: dịch bệnh chưa thể bị triệt tiêu hoàn toàn trong thời gian ngắn, những sự kiện bất ổn vẫn có thể diễn ra. Đây là lúc mỗi doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp để đón đầu các xu hướng hiện tại và trong tương lai.

7 lưu ý dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược phù hợp và hiệu quả!

Bắt kịp các xu hướng

Đây là điểm mấu chốt cần quan tâm khi đưa ra quyết định liên quan đến chiến lược kinh doanh. Rất nhiều doanh nghiệp đã chậm chân khi nói đến Covid-19 vì họ đợi các xu hướng diễn ra rồi mới đưa ra giải pháp thích nghi với chúng. Thay vì vậy, doanh nghiệp nên theo dõi chặt chẽ tình hình thực tế tại địa phương để điều chỉnh các hoạt động kinh doanh cho phù hợp.

Hoàn tất quy trình chuyển đổi số

Những sự thay đổi như đẩy mạnh mô hình làm việc từ xa hoặc kết hợp làm việc từ xa – tại chỗ cùng với giao tiếp trực tuyến đã trở thành mối quan tâm của hầu hết các chiến lược kinh doanh tại các công ty. Tuy nhiên, sự mở cửa trở lại của nền kinh tế vào năm 2021 đã làm cho ​​một số doanh nghiệp tạm dừng quá trình chuyển đổi số – đó là một sai lầm lớn. Mặc dù hiện tại thế giới có vẻ “trở lại bình thường”, nhưng trong tương lai các doanh nghiệp cần chuyển đổi sang nền tảng đám mây để sẵn sàng cho các giai đoạn tiếp theo của kỷ nguyên số.

7 hướng phát triển chiến lược kinh doanh
7 hướng phát triển chiến lược kinh doanh

Sẵn sàng cho mọi biến động của thị trường

Khi thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh vào tháng 3 – 4 năm 2020, ít ai có thể đoán trước được điều này chỉ kéo dài 2 tháng. Sau đó, nhiều nhà lãnh đạo đã lạc quan khi tin tưởng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ này và kỳ vọng nó sẽ không suy giảm trong nhiều năm tới.
Thực tế, việc dự đoán thị trường là điều gần như không thể. Tạo ra quy trình và nguyên tắc làm việc phù hợp để hoạt động trong cả thời điểm tăng trưởng và sụt giảm, các doanh nghiệp mới có thể vượt qua cả đỉnh và đáy của bất kỳ sóng gió nào.

Đa dạng cách tiếp cận khách hàng

Doanh nghiệp cần kết hợp các cách tiếp cận khách hàng, vừa đáp ứng cho đối tượng truyền thống muốn trực tiếp giao dịch tại cửa hàng, vừa tạo điều kiện để tiếp cận khách hàng trực tuyến. Không nên bỏ qua cái này mà chú trọng cái kia.

Thích nghi với các cách thức truyền thông xã hội mới

Khi người dùng phát triển, các xu hướng và phương thức truyền thông xã hội cũng thay đổi theo. Đừng để chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trở nên lạc hậu khi đề cập đến các phương tiện truyền thông xã hội mới.

Quan tâm đến quyền lợi của nhân viên

Không chỉ có khách hàng và thị trường thay đổi, nhân viên công ty cũng có thể đang tự mình trải qua một vài chuyển biến mới trong cuộc sống và công việc. Trên thực tế, việc nhanh chóng chuyển đổi cách làm việc từ xa sang trở lại làm việc tại chỗ như trước có thể gây ra khá nhiều sự bất ngờ cho nhân viên. Nhà lãnh đạo cần quan tâm đến tâm lý nhân viên để đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh

Làm việc nhỏ để hướng đến mục tiêu lớn

Trước đây, việc giao lưu và thương mại xuyên biên giới diễn ra dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, sự khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển quốc tế một lần nữa khiến các doanh nghiệp phải tập trung nỗ lực vào thị trường nội địa.
Các công ty nên dựa vào việc mở lại biên giới và phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh quốc tế, đồng thời vẫn duy trì hoạt động thị trường trong nước. Hãy tiếp tục nuôi dưỡng bất kỳ mối quan hệ khách hàng hiện có trong khi chờ đợi thời điểm thích hợp để vươn xa hơn.

7 hướng phát triển chiến lược kinh doanh trên cần được các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư và cân nhắc kỹ lưỡng để chuẩn bị cho bất kỳ sự kiện nào xảy ra trong năm. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được sự vững chắc vượt qua mọi trở ngại.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x