Backup database là gì? Tổng quan về backup database

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

NGÀY NAY, BACKUP LÀ PHƯƠNG THỨC HỮU HIỆU NHẤT ĐỂ BẢO VỆ DỮ LIỆU TRƯỚC NHỮNG RỦI RO VÀ SỰ PHÁ HOẠI CỦA CÁC VIRUS MÃ HÓA. NHƯNG VIỆC BACKUP CŨNG CẦN CÓ NHỮNG KIẾN THỨC TỔNG QUAN ĐỂ CHỌN RA CÁCH BACKUP DỮ LIỆU VỪA AN TOÀN VỪA TIẾT KIỆM ĐƯỢC TÀI NGUYÊN LƯU TRỮ.

Backup database là gì? Tổng quan về backup database
Backup database là gì? Tổng quan về backup database

 

Backup Là gì?

Backup dữ liệu hay còn gọi là sao lưu dữ liệu là việc sao chép dữ liệu máy chủ webserver , email server, database server, File Server v.v  (hoặc máy tính cá nhân, điện thoại, máy tính bảng,…) rồi lưu trữ ở một nơi khác, phòng khi có sự cố xảy ra như thiên tai, virus, ổ cứng hỏng,…sẽ không bị mất dữ liệu. Bởi vì chúng có một hay nhiều “anh em sinh đôi” được giấu ở nơi lưu trữ dự bị.

Backup Là gì?
Backup Là gì?

Một số loại dữ liệu quan trọng mà  bạn không thể đánh mất chính là:

Cơ sở dữ liệu khách hàng: Hãy tưởng tượng nếu bạn mất đi tất cả dữ liệu website trong đó có contact của hơn hàng ngàn khách hàng với lịch sử mua hàng đa dạng, các khách hàng thực sự tiềm năng cũng như những khách hàng lớn mà bạn chắc chắn rằng họ hoàn toàn có thể sẽ quay lại mua hàng nhiều hơn nữa.

Email giao dịch: trong thời đại công nghệ chuyển đổi số 4.0, các thông tin giao dịch qua email với đối tác là tối quan trọng khi bạn có thể bàn bạc trao đổi các hợp đồng trị giá lớn. Việc mất dữ liệu email có thể dẫn đến mất liên lạc với đối tác, hay không thể hoàn tất hợp đồng, đối soát sao kê được các giao dịch và trao đổi đã từng diễn ra. Nó thậm chí quan trọng hơn việc bạn bị mất sim điện thoại gấp nhiều lần.

Hình ảnh, thương hiệu, SEO : Các hình ảnh nếu để mất đi cũng sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian để có thể phục hồi lại từ đầu. việc mất thông tin bài viết, URL sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình SEO website và Index URL lên trang chủ của Google. Và quá trình này đòi hỏi thời gian dài, nếu mất đi, website doanh nghiệp bạn chắc chắn cũng phải chịu sự tổn thất lớn để xây dựng lại từ đầu.

Các trường hợp cần phải backup/restore dữ liệu

Các trường hợp cần phải backup/restore dữ liệu
Các trường hợp cần phải backup/restore dữ liệu

Trong quá trình sử dụng, có lúc bạn sẽ gặp phải những sự cố không thể lường trước. Có khi chỉ đơn giản là xóa nhầm, hay format nhầm làm mất dữ liệu. Hay một thiên tai bất ngờ như bão, lũ lụt,…mà bạn không kịp ứng phó làm hệ thống bị hư hỏng một thời gian. Hệ thống đang hoạt động và ai đó vô tình làm tắt nguồn hay làm rơi từ trên cao xuống đất. Một ngày đẹp trời, máy tính bị mất cắp… hay nhân viên của bạn nghỉ việc và tiến hành phá rối…hoặc nguy hiểm hơn hệ thống bạn tấn công xâm nhập, bị nhiễm mã độc mã hóa toàn bộ dữ liệu và đòi tiền chuộc…

Tất cả những rủi ro đó, ta không thể ngăn chặn nó xảy ra, vì thế sao lưu dữ liệu là giải pháp tối ưu nhất.

P.A Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho việc sao lưu(backup) và phục hồi(restore) cho hệ thống máy chủ web server, email server dựa trên công nghệ điện toán đám mây(cloud computing), mang đến sự an tâm và tin tưởng từ khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại P.A Việt Nam.

 

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x