6 BÀI HỌC KINH DOANH THÀNH CÔNG DỰA VÀO TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

6 BÀI HỌC KINH DOANH THÀNH CÔNG DỰA VÀO TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC

Tầm nhìn chiến lược được cho là yếu tố quyết định sống còn cho thành công của mỗi người. Có được tầm nhìn chiến lược càng sớm, chúng ta sẽ càng dễ định hình con đường sự nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu những bài học kinh doanh thành công xoay quanh điều này nhé…

Để dấn thân vào con đường kinh doanh, mỗi người đều phải tự chọn cho mình một hướng đi phù hợp. Tuy nhiên, may mắn khá ít khi mỉm cười, và con đường dẫn tới thành công không phải lúc nào cũng hiện ra trước mắt, trải đầy hoa hồng và những lợi ngợi khen.

Vì thế, một người khôn ngoan luôn cần biết cách thu lượm những bài học kinh doanh hữu ích từ những người đi trước để tránh cho bản thân những vấp ngã và tiếc nuối. Bài học kinh doanh không cần phải khoa trương và đầy rẫy những giáo điều, đôi khi nó chỉ là những điều bình dị nhưng ta đã bỏ qua khi không ngờ tới.

Tuy vậy, tầm nhìn chiến lược luôn là yếu tố tiên quyết cho một bài học kinh doanh thành công. Hãy cùng tìm hiểu 6 bài học mà AZ9S sẽ giới thiệu ngay sau đây nhé…

I. Không có nỗi sợ nào không thể bỏ qua

BÀI HỌC KINH DOANH THÀNH CÔNG DỰA VÀO TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC
BÀI HỌC KINH DOANH THÀNH CÔNG DỰA VÀO TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC

Cho dù có sở hữu một tư duy kinh doanh hiệu quả, cũng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ thất bại. Làm kinh doanh, bạn sẽ chẳng bao giờ biết sóng gió khi nào sẽ ập đến, càng không thể biết nó sẽ ảnh hưởng thế nào tới những gì bản thân đã gây dựng suốt thời gian qua.

Chẳng bài học kinh doanh nào có thể giúp bạn tránh được hết những nguy cơ thất bại – và đó là khi nỗi sợ bắt đầu. Khi đó, bài học kinh doanh đầu tiên bạn cần phải nhớ là không có nỗi sợ nào không thể bỏ qua.

Nỗi sợ, suy cho cùng cũng chỉ là một loại cảm giác. Nó thường mang tính chủ quan là chính, và do vậy, việc bạn cần làm để bỏ qua nó đơn giản là kiểm soát cảm xúc của mình. Bài học kinh doanh này nghe có vẻ khá to tát nhưng thực ra chỉ là nó đang dạy bạn cách để điều tiết cảm xúc và hành động mà thôi.

Tới đây cũng phải nhấn mạnh, tất cả những nguy cơ, chướng ngại vật chưa bao giờ là đủ cho một con đường kinh doanh thành công. Vì thế, bài học kinh doanh đầu tiên này không “xui khiến” bạn bỏ qua hoàn toàn những nỗi sợ để đâm đầu vào “biển lửa” một cách mù quáng. Thay vào đó, hãy để nỗi sợ tồn tại đúng mức, đủ để bạn có tầm nhìn sáng suốt cho mọi quyết định trong tương lai.

Dựa vào tầm nhìn chiến lược, bạn nên nghiêm túc cân đo đong đếm mức độ những khó khăn mà bản thân có thể gặp phải, từ đó điều tiết cảm xúc thật khôn ngoan. Đây là lúc bài học kinh doanh đầu tiên này phát huy hết sức mạnh của mình.

II. Tin tưởng vào bản thân

BÀI HỌC KINH DOANH THÀNH CÔNG DỰA VÀO TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC

Tầm nhìn chiến lược sẽ cho bạn thấy trong kinh doanh, yếu tố niềm tin đôi khi quyết định tất cả. Niềm tin của khách hàng, nhà phân phối, nhà cung cấp và thị trường, luôn là những yếu tố có thể đặt ra thành bại ngay tức khắc cho một doanh nghiệp. Bài học kinh doanh tiếp theo mà bạn cần lưu ý chính là bài học về niềm tin. Nếu bạn không tin tưởng vào bản thân, bạn lấy lý do gì để thuyết phục người khác tin bạn?

Đôi khi, một ý tưởng kinh doanh điên rồ, một sản phẩm không giống ai, một chiến lược phát triển khác biệt – là tất cả những gì bạn có thể nghĩ. Khi đó, kha khá người sẽ cho là bạn đang đi vào con đường thất bại, bởi một lý do dễ đoán là “bạn khác những người khác”.

Thế nhưng, họ quên mất rằng không người thành công nào đi lại chính xác con đường mọi người đã từng đi. Sự khác biệt của bạn có thể chính là điểm đột phá tạo nên thành công của bạn. Bài học kinh doanh bạn cần nắm vững lúc này chính là tin tưởng vào bản thân, vào lựa chọn và cá tính của mình.

Khi bạn đủ niềm tin cho bản thân, nó sẽ tạo thành sức mạnh để bạn thuyết phục bất cứ ai, cho dù là người tiêu dùng khó tính nhất. Nếu bạn không phải là một người thường xuyên tin tưởng vào bản thân, đây là lúc bạn cần nhìn lại và suy ngẫm – hãy biết thay đổi tư duy để thành công.

III. Có mục tiêu và tầm nhìn rõ ràng

Tầm nhìn chiến lược chính là cách bạn đặt ra những mục tiêu và xây dựng được tầm nhìn rõ ràng để đạt được các mục tiêu đó. Bài học kinh doanh hiệu quả ở đây là hãy học cách làm điều này thật sớm.

Mục tiêu có thể bắt nguồn từ những khao khát đơn thuần, mang đầy tính cá nhân của bạn, và cũng có thể là những điều bạn muốn làm để mang đến giá trị tốt đẹp cho người khác.

Theo đuổi bài học kinh doanh này không khác gì việc bạn tìm hiểu về chính bản thân mình và những người xung quanh. Hãy thiết lập những mục tiêu rõ ràng và tiếp đầy cảm hứng cho nó. Khi đã có một mục tiêu hợp lý, điều bạn cần làm tiếp theo là mường tượng lên con đường hiệu quả để đạt được nó. Hay đơn giản hơn, chính là cách mà bài học này dạy cho bạn vẽ lên một tầm nhìn rõ ràng.

IV. Chấp nhận mọi thử thách

Thành công luôn là miếng bánh ngon lành mà bất cứ ai đều muốn đạt được. Đáng tiếc, không phải ai cũng có thể chịu đựng và vượt qua được con đường chông gai mà nó đem tới. Không có bài học trong kinh doanh nào dạy bạn cách “tránh né” được tất cả. Nhưng chấp nhận mọi thử thách lại chính là bài học kinh doanh hiệu quả nhưng cũng khó để học nhất.

Tư duy thành công đầu tiên chính là học cách bình thản đương đầu với tất cả. Hãy coi thử thách chính là gia vị của chiến thắng. Bạn càng đương đầu với chúng nhiều, “miếng bánh” thành công của bạn lại càng ngon lành và thơm phức.

V. Làm những gì bạn đam mê

Thành thật mà nói, để thành công, bạn cần kiên trì và cố gắng trong một thời gian dài. Vì thế, bạn không thể làm những gì mà bản thân không hề ưa thích.

Để thành công, bài học kinh doanh ở đây chính là làm những gì bạn đam mê. Như đã nói ở trên, bài học về kinh doanh thường giản dị và ít giáo điều, nó thường xuất phát từ những điều bình dị nhất. Bước đầu của bài học này chính là tìm kiếm đâu là đam mê đích thực nhất trong bạn.

Tìm hiểu về đam mê chính là cố gắng thấu hiểu bản thân, hãy chiêm nghiệm lại những gì làm bạn thực sự hứng thú, đâu mới chính là thứ khơi dậy cảm hứng mỗi ngày khi thức dậy của bạn – đó chính là đam mê.

Làm những gì bạn đam mê, bạn sẽ không phải mệt mỏi trong guồng quay công việc, những áp lực cũng dễ dàng bị xóa tan để nhường chỗ cho cảm giác chiến thắng khi bạn từng bước chinh phục được những gì mình thích.

VI. Sự biết ơn

Để có được tầm nhìn chiến lược cùng thành công trong kinh doanh, chắc hẳn bạn không thể “đi một mình”. Trên con đường khát khao chinh phục thử thách ấy, những người bạn, người thầy luôn là những ngôi sao quý soi sáng và định hướng giúp bạn có được vô số những bài học kinh doanh.

Vì vậy, sự biết ơn không chỉ là bài học kinh doanh cần thiết, nó còn là cách để bạn không ngủ quên trên chiến thắng và thành công. Hãy bắt đầu bằng việc giúp họ bằng tất cả những sự chân thành mà bạn có nhé!

VII. Kết luận

Dựa vào những bài học kinh doanh trên để phát triển và củng cố tầm nhìn chiến lược, bắt trọn những mục tiêu chính là những gì mà những người thành công đã và đang làm mỗi ngày. Chúc bạn đã có cho mình những chiêm nghiệm bổ ích qua bài viết trên đây. Hãy cùng đến với AZ9S ở những nội dung sau để có cho mình những giá trị bổ ích khác nhé!

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x