Microsoft đấu với Google: Công cụ tìm kiếm Bing sẽ tích hợp với ChatGPT

Posted on Hosting & domain 3453 Views
banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Microsoft đấu với Google: Công cụ tìm kiếm Bing sẽ tích hợp với ChatGPT

Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft sẽ tích hợp với công nghệ chatbot của ChatGPT, mối quan hệ hợp tác mới khiến Bing có thêm sức mạnh khi đối đầu với gã khổng lồ Google.

Microsoft đang lên kế hoạch tích hợp công cụ tìm kiếm Bing của mình với trí thông minh nhân tạo (AI) từ chatbot ChatGPT của OpenAI, tích hợp mới sẽ cho phép công cụ tìm kiếm trả lời các từ khoá tìm kiếm bằng các câu hay đoạn văn hoàn chỉnh thay vì chỉ là cung cấp một loạt các liên kết (như hiện tại của Google).

Tính năng mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 sắp tới và hứa hẹn mang lại cho Microsoft nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với Google hiện là đối thủ lớn nhất.

Microsoft cũng sẽ sớm tìm kiếm lợi nhuận từ khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD vào OpenAI từ năm 2019.

Microsoft đấu với Google: Công cụ tìm kiếm Bing sẽ tích hợp với ChatGPT
Microsoft đấu với Google: Công cụ tìm kiếm Bing sẽ tích hợp với ChatGPT

Mối quan hệ đối tác giữa Microsoft & OpenAI.

Mặc dù Microsoft bắt đầu đầu tư vào OpenAI từ năm 2019, mãi đến tháng 10 năm 2022 thương vụ mới trở nên lan rộng hơn khi công ty này tiếp tục đàm phán để thực hiện khoản đầu tư thứ hai trị giá hàng chục tỷ USD vào lĩnh vực AI.

Khoản đầu tư ban đầu của Microsoft bao gồm một thỏa thuận nhằm tích hợp một số tính năng của ChatGPT trong công cụ tìm kiếm Bing.

Kể từ đó, Microsoft và OpenAI không ngừng tích hợp để cải thiện trải nghiệm của người dùng trên nền tảng.

Cách Microsoft sử dụng công nghệ của OpenAI.

Microsoft hiện đang tận dụng các dịch vụ đám mây của OpenAI nhằm cho phép người dùng tạo văn bản, mã (code) và hình ảnh bằng các hướng dẫn đơn giản, đồng thời đào tạo các mô hình học máy (machine-learning models) bằng dữ liệu internet.

Vào tháng 6 năm 2022, Microsoft đã ra mắt Copilot, một dịch vụ đăng ký sử dụng các công cụ của OpenAI để hỗ trợ các kỹ sư phần mềm trong việc tự động tạo mã.

Giai đoạn tiếp theo này giữa OpenAI và Microsoft là tích hợp với Bing.

Trong khi Google tỏ ra lo ngại vì lạm dụng quá mức AI vào công cụ tìm kiếm có thể ảnh hưởng đến người dùng, Microsoft tỏ ra rất tự tin trong chiến lược mới.

OpenAI cũng dự định sẽ tính phí cho ChatGPT trong tương lai, giống như mức phí mà công cụ này đang tính cho các lập trình viên sử dụng GPT để tạo bots có khả năng tạo văn bản.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
5 1 vote
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x