Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Tổng hợp những cách bán hàng hiệu quả

Hiểu và thực hiện các phương pháp bán hàng hiệu quả là điều cần thiết đối với các doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt. Nếu một người quản lý hoặc đội ngũ bán hàng của họ thiếu các kỹ năng cần thiết để bắt đầu và kết thúc một cuộc mua bán, công ty có thể thua lỗ và hủy hoại danh tiếng của mình. Cho dù bạn bán bán bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc xây dựng chiến lược bán hàng cũng giúp khách hàng của bạn đưa ra được quyết định mua hàng nhanh chóng nhất. Blog az9s.com gửi đến bạn những thoomg tin hữu ích về cách bán hàng hiệu quả nhất nhé!

Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết
Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

1. Biết về sản phẩm của bạn

Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Chiến lược bán chạy nhất có liên quan đến bất kỳ ngành hoặc nhân viên bán hàng nào là bạn phải biết những gì bạn đang bán. Nếu bạn không biết các tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán, bạn sẽ không thể trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc xử lý các phản đối. Làm quen với các sản phẩm và dịch vụ bạn bán bằng cách đọc các tài liệu quảng cáo tiếp thị và thư chào hàng kèm theo, thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ và bằng cách đặt câu hỏi cho người quản lý của bạn về một sản phẩm nhất định.

2. Tìm hiểu sơ lược về khách hàng

bản đồ hành trình khách hàng
Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Chiến lược bán hàng hiệu quả đầu tiên mà ông Shankar đưa ra đó chính là tìm hiểu sơ lược về khách hàng. Cụ thể, bạn cần thu thập thông tin về đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp hình thành được chiến lược kinh doanh phù hợp dựa trên nền tảng tư duy và định hướng về khách hàng. Ông Shankar cũng đã khẳng định rằng “Thông tin luôn là tài sản đáng giá trong lĩnh vực bán hàng”.

3. Mở rộng thêm các mối quan hệ

mở rộng quan hệ
Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Việc mở rộng thêm nhiều mối quan hệ được cho là điều quan trọng nhất trong các cách bán hàng hiệu quả mà Shankar đã thiết lập. Thực tế, mở rộng mối quan hệ cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tăng thêm được số lượng khách hàng vô cùng dồi dào. Shankar đã chứng minh rằng, sau khi ông mở rộng thêm những mối quan hệ kinh doanh của mình thì số lượng hợp đồng hợp tác cũng đã tăng lên.

4. Chú trọng nguyên lý 80/20

download ()
Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Trong phương thức kinh doanh của Shankar thì ông luôn chú trọng đến nguyên lý 80/20. Thực chất, nguyên lý này sẽ tập trung vào 20% lợi nhuận từ sản phẩm còn 80% còn lại sẽ được tạo ra từ khả năng làm việc của nhân viên. Nguyên lý này cũng chỉ ra rằng, bạn không nên theo đuổi quá nhiều mục tiêu mà nên đề ra một mục tiêu cụ thể, sau đó tiến hành chọn lọc và tập trung vào một đối tượng khách cụ thể. Như vậy thì tỉ lệ thành công mà bạn đạt được sẽ cao hơn rất nhiều.

5. Không tạo áp lực khi bán hàng

xaydungmoiquanhedoanhnhansaigon
Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Trong quá trình bán hàng nói riêng và làm các công việc khác nói chung, nếu bạn duy trì trạng thái làm việc trong tình trạng áp lực, căng thẳng thì sẽ không mang lại hiệu quả cao. Chính vì vậy, lời khuyên từ CEO Shankar đó chính là: “Không bao giờ bán hàng trong áp lực”. Để làm được điều này thì đòi hỏi bạn phải thực sự đam mê với công việc của mình, có như vậy thì bạn mới có thể duy trì trạng thái thoải mái trong suốt quá trình làm việc.

6. Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp

Khách hàng muốn nghe về các tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng họ sẽ ấn tượng hơn khi họ có thể nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ đang hoạt động.

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng bán mỹ phẩm, bạn có thể cung cấp các mẫu sản phẩm hoặc cho khách hàng được trải nghiệm trực tiếp thông qua các sản phẩm dùng thử. Hoặc nếu doanh nghiệp bạn cung cấp các giải pháp quản lý thời gian trực tuyến cho các cấp lãnh đạo, bạn có thể cấp cho họ quyền truy cập dùng thử vào chương trình. Khi khách hàng có thể khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ, họ có thể hiểu rõ hơn về cách nó hoạt động phù hợp với nhu cầu cuộc sống của họ. Điều này cũng giúp quá trình bán hàng diễn ra trơn tru hơn hỗ trợ cho việc thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm.

7. Nhận giới thiệu từ khách hàng hiện tại

Một trong những cách bán hàng hiệu quả tại cửa hàng đó chính là nhận giới thiệu từ khách hàng hiện tại. Bởi khách hàng lặp lại có thể giúp doanh nghiệp trở nên có lãi, nhưng tốt hơn nữa, việc nhận được giới thiệu có thể giúp doanh nghiệp phát triển và tạo dựng danh tiếng. Nó bao gồm việc giới thiệu khách hàng mới vào quy trình bán hàng của bạn để tối đa hóa lợi nhuận. Bạn có thể bắt đầu một chương trình giới thiệu để khuyến khích khách hàng hiện tại đề xuất khách hàng mới cho doanh nghiệp thông bạn bè của họ, để họ có thể nhận được chiết khấu từ sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bán ra.

Cách tìm kiếm khách hàng
Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

8. Giá cả cạnh tranh

Định giá là một trong những giải pháp bán hàng hiệu quả. Nó quyết định tới việc người tiêu dùng mua hàng của doanh nghiệp bạn hay mua của đối thủ. Mặc dù doanh nghiệp bạn không nhất thiết phải đặt giá sản phẩm dịch vụ thấp hơn hoặc ngang bằng so với đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn nên biết về giá cả sản phẩm so với mặt bằng chung trên thị trường.

Bạn có thể định giá sản phẩm cao hơn, nhưng bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm đó mang lại nhiều giá trị nhiều giá trị hơn so với những gì bạn đang cung cấp. Các lợi ích giá trị gia tăng có thể bao gồm: thời gian bảo hành kéo dài hoặc bảo hành trọn đời cũng như các cam kết về chất lượng sản phẩm.

9. Hiểu về khách hàng mục tiêu của bán

Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Người tiêu dùng có những mong muốn và nhu cầu khác nhau khiến họ bị thu hút bởi các sản phẩm, dịch vụ và công ty cụ thể. Nếu bạn có kiến ​​thức về khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể dễ dàng xác định nhu cầu của họ và giúp họ tìm ra giải pháp. Mỗi công ty có một khách hàng lý tưởng mà họ muốn nhắm mục tiêu và có được. Các đặc điểm như độ tuổi, mức thu nhập, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, vị trí địa lý, sở thích và mối quan tâm giúp các công ty xác định thị trường của mình. Nếu bạn là người bán hàng thì bạn cần phải được đào tạo kỹ năng bán hàng từ quản lý mới có thể hiểu được sản phẩm và tư vấn cho khách hàng.

10. Phân chia thời gian hợp lý

Trong quá trình bán hàng, bạn sẽ cùng lúc gặp rất nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Tuy nhiên, trong số đó sẽ có người có ý định mua và người chỉ ghé qua tham khảo. Vì vậy, bạn phải biết cách phán đoán và phân loại khách hàng, nhằm tránh tình trạng mất thời gian thuyết phục đối với những khách hàng không có ý định mua sản phẩm. Thực tế, nhiều người kinh doanh đã áp dụng cách bán hàng hiệu quả này của Shankar và rất thành công.

11. Xây dựng lòng tin với khách hàng

bi quyet tao dung niem tin noi khach hang
Top 11 cách bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Làm thế nào để bán được hàng? Câu trả lời đó là xây dựng lòng tin với khách hàng. Hiện nay, việc xây dựng lòng tin đối với khách hàng là yếu tố rất quan trọng. Điều này sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như: chất lượng sản phẩm, mức độ thấu hiểu khách hàng, quá trình tư vấn cho khách hàng… Đặc biệt, trong quá trình kinh doanh, nhân viên nên đưa ra những lời khuyên đúng đắn cho khách hàng, có như vậy thì mới tạo được sự tin tưởng lâu dài.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 11 cách bán hàng hiệu quả. Tất cả những điều chia sẻ trên đều được Unica tổng hợp trong khóa học bán hàng. Hy vọng, bạn sẽ xây dựng được cho mình một chiến lược kinh doanh độc đáo, sáng tạo cũng với những giải pháp bán hàng hiệu quả để giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x