Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử bỏ xa đối thủ cạnh tranh

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử bỏ xa đối thủ cạnh tranh

Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử như là kim chỉ nam, giúp những người mới bắt đầu có thể định hướng tốt được mục đích cũng như lý do mà họ bắt đầu. Hãy cùng AZ9S điểm qua những chiến lược kinh doanh này nhé.

Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử

1. Xác định niềm tin khách hàng

Xây dựng được niềm tin của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng được sự trung thành của khách hàng và đó là tiền đề để tạo dựng được thương hiệu mạnh với người tiêu dùng.

Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử

Tạo dựng được niềm tin khách hàng bắt đầu từ đâu?

  • Từ những cái “truyền tai” của KOLs với fans của họ.
  • Từ những chiếc review trên hội nhóm.
  • Hoặc những bài viết/video doanh nghiệp truyền tải thông qua quảng cáo.
  • Tăng trải nghiệm tốt về sản phẩm của khách hàng.

2. Chiến lược về giá

Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử

Với những người mới startup, thương hiệu họ xây dựng sẽ rất mờ nhạt với tâm trí của người tiêu dùng. Chiến lược giá sẽ giúp người tiêu dùng có nhận thức về thương hiệu của bạn nhiều hơn. Hầu hết, người mua tại Việt Nam họ ưa chuộng chất lượng hàng bình thường và giá rẻ nên bạn có thể tập trung phân khúc người tiêu dùng này.

Khi vừa gia nhập thị trường nên để mức giá để tăng trải nghiệm của khách hàng, dần dà biết được hành vi người tiêu dùng ổn định hơn bạn có thể thay đổi chiến lược giá tiếp theo.

Điển hình Grab, họ sử dụng chiến lược giá rẻ rất tốt, khi khẳng định được mình trên thị trường Grab bắt đầu tăng giá dịch vụ và lúc đó người tiêu dùng đã quen với thương hiệu của họ và sẵn sàng đáp ứng mức giá đó.

3. Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử trên đa kênh

Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử

Cho đến tháng 8/2022 hiện tại, đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm và đây là thời điểm hành vi của người tiêu dùng dần dần thay đổi. Thời điểm này làm tăng nhu cầu mua sắm trên các nền tảng mạng xã hội liên tục. Với việc dành nhiều thời gian hơn cho internet nhiều hơn và đặc biệt là mạng xã hội, người tiêu dùng được tiếp cận với nhiều hình thức marketing khác nhau nên tỷ lệ phát sinh giao dịch rất lớn.

Đây là cơ hội để sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn thu hút được nhiều sự chú ý từ khách hàng. Hãy kinh doanh đa kênh từ nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Facebook, Intagram,…) đến nền tảng thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA, Tiki,…).

4. Tạo dựng website tốt

Trang web là bộ mặt của sản phẩm, doanh nghiệp của bạn. Khi mới bắt đầu có thể bạn chưa có nhiều kinh phí để xây dựng một website chuyên nghiệp. Người mới có thể tham khảo nhiều nguồn website được các doanh nghiệp lớn tạo dựng và học hỏi bố cục, cách phối màu, nội dung họ truyền tải, hình ảnh/video,… để bổ sung cho website của mình.

Khi đã bắt đầu có kinh phí, hãy trải nghiệm những mẫu template có sẵn để tạo thành website riêng của mình. Khi thương hiệu đã gây được ấn tượng mạnh đến người tiêu dùng, lúc này hãy bắt đầu nâng cấp website chuẩn SEO và chuyên nghiệp hơn. Sau đây là những lợi ích website mang lại trong chiến lược kinh doanh thương mại điện tử cho bạn:

  • Khách hàng tự do truy cập trang web của doanh nghiệp và nhanh chóng tìm thấy những thông tin họ muốn tìm.
  • Cùng với những công cụ phân tích và báo cáo bạn sẽ thấy được website mình có lợi ích cho khách hàng hay không? Lượng truy cập có ổn định hay không? Nguồn khách hàng đổ về từ đâu? Và lấy được nhiều thông tin quan trọng từ khách hàng thông qua khảo sát.

5. Chiến lược marketing

Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử
Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử

Ngày từ lúc bạn quyết định trở thành một startup chính hiệu, thì bạn phải sẵn sàng làm quen với Social media (mạng xã hội) cũng như hiểu rõ nó đem lại cho bạn những lợi ích gì. Đây là kênh giúp bạn tương tác tốt với khách hàng trên cả nước. Bằng những chiến dịch quảng cáo, bạn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đi khắp nơi.

6. Nền tảng quản lý cửa hàng

Nền tảng quản lý bán hàng giúp cho chiến lược kinh doanh thương mại điện tử của bạn tốt hơn khi mới bắt đầu. Những mục được kể trên nằm gối gọn trong nền tảng này có thể giúp những nhà doanh nghiệp không chuyên cũng có thể điều hành dễ dàng.

Quản lý bán hàng

Bạn sẽ được cung cấp tất cả các tính năng xoay quanh việc bán hàng như:

  • Quản lý sản phẩm, kho hàng, khách hàng, đơn hàng, nhà cung cấp, dịch vụ,…
  • Tạo mã barcode
  • Vận chuyển
  • App quản lý

Hỗ trợ marketing

Là người không chuyên, bạn sẽ thấy choáng ngợp với thời đại kỷ nguyên số hiện nay. Không sao cả, vì phần mềm quản lý cửa hàng sẽ trọn gói cả việc này cho bạn từ:

  • Tạo trang Landing Page, Blogs
  • Thế nào là chuẩn SEO
  • Google Analytics, Facebook Pixel, Google Smart Shopee,…
  • Email marketing
  • Phân tích báo cáo
  • Thông báo đẩy
  • Tao mã giảm giá

Xuất khẩu

Ngày nay, tại những phần mềm quản lý có còn hỗ trợ bạn xuất khẩu hàng hóa qua nhiều quốc gia khác nhau, không còn đơn giản bán hàng gói gọn tại lãnh thổ Việt Nam.

Như vậy, qua 6 chiến lược kinh doanh thương mại điện tử mà những người mới startup cần nắm sẽ giúp việc kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn. Chúc bạn bán hàng nhiều hơn và hãy tham khảo nhiều bài viết mới về kinh doanh tại AZ9S nhé.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x