HÌNH ẢNH TRONG CONTENT QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

Posted on Hỏi đáp 616 Views
banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Bạn từng nghĩ rằng Content chỉ đơn thuần là viết? Điều đó tuy đúng nhưng chưa đủ, bởi content nghĩa là nội dụng – bao hàm viết, hình ảnh trong content, video, clip,.. là tất cả những gì bạn nhìn thấy được của một sản phẩm marketing. Trong đó, hình ảnh có một sức mạnh vô hình và là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo.

HÌNH ẢNH TRONG CONTENT
HÌNH ẢNH TRONG CONTENT

Giữ chân khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên

Có đến 85% người dùng Internet có ấn tượng nhiều hơn với các hình ảnh minh họa so với các con chữ thông thường. Con số đó đã nói lên sức mạnh tiềm ẩn của hình ảnh trong content, nhất là đối với content truyền thông mạng xã hội.

HÌNH ẢNH TRONG CONTENT
HÌNH ẢNH TRONG CONTENT

Công nhận rằng “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, phải có ý tưởng tốt, nội dung hấp dẫn mới là yếu tố khiến người đọc quan tâm đến vấn đề đang được viết đến. Nhưng liệu chúng ta có đủ kiên nhẫn để tiếp tục tìm hiểu về nội dung nhưng thiết kế hình ảnh đi kèm lại nhàm chán, hoặc thậm chí không có hình ảnh minh họa nào, thì việc người dùng lướt qua là lẽ đương nhiên.

So với một bài viết có hình ảnh sống động, thiết kế bắt mắt, được lựa chọn màu sắc độc đáo, đồng thời chèn thông điệp chính vào một cách ngắn gọn thì lập tức sẽ thu hút cái nhìn và gây ấn tượng đầu tiên cho người xem, từ đó mới quan tâm và đọc vào phần nội dung một cách chi tiết.

Dễ dàng truyền tải thông điệp 

Đôi khi, khách hàng lướt qua bài viết của bạn nhưng chỉ xem hình ảnh trong content, họ lười đọc thông tin. Vì vậy, hình ảnh còn giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm của bạn. Đặc biệt khi mua hàng online, hình ảnh trong content bài viết càng hấp dẫn, càng kích thích nhu cầu mua hàng.

Chính vì rất nhiều khách hàng lười đọc thông tin, nên bạn có thể khéo léo cung cấp thông tin xen vào trong những hình ảnh. Vừa tiện cho khách hàng tìm hiểu, vừa giúp bạn dễ tiếp cận với khách hàng.

Chẳng hạn, bạn muốn giới thiệu sản phẩm nước sinh tố hoa quả. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh trong content là các loại rau củ quả kèm theo. Khán giả nhìn vào có thể dễ dàng hình dung được những thành phần có trong cốc sinh tố đó. Sử dụng những gam màu trong trẻo, tạo cảm giác thanh mát, tươi sạch, dinh dưỡng cho đồ uống.

 

HÌNH ẢNH TRONG CONTENT
HÌNH ẢNH TRONG CONTENT

Xem thêm: Khóa tài khoản Fanpage không cho quảng cáo

Thể hiện văn hóa doanh nghiệp

Đôi khi hình ảnh minh họa không chỉ nằm ở phần giới thiệu sản phẩm mà còn về chính công ty, doanh nghiệp của mình, có thể kể đến như những buổi họp mặt, những thành tựu đã đạt được qua các năm,… Việc chia sẻ các hình ảnh trong content giới thiệu lên mạng xã hội có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình nâng cao uy tín, nhận được sự tin tưởng của người dùng. Doanh nghiệp có được sự tin cậy thì thương hiệu và sản phẩm cũng sẽ được biết đến và sử dụng rộng rãi hơn.

Tips xử lí giúp hình ảnh trong content ấn tượng hơn

Tip 1: HÌNH CHỤP GỐC QUAN TRỌNG HƠN HÌNH THIẾT KẾ

Như chúng ta biết, sản phẩm hình ảnh bạn nhìn thấy là sự kết hợp sáng tạo của photographer – người chụp ra hình gốc và designer – người chỉnh sửa thiết kế nó ra thành sản phẩm truyền thông. Với việc tận dụng các phần mềm chỉnh sửa, các designer có thể “phù phép” những bức ảnh trở nên cực kỳ ấn tượng.

Tuy nhiên để hình ảnh trông thật và đáng tin cậy hơn, các bạn hãy đầu tư kỹ lưỡng hơn cho hình chụp sản phẩm gốc. Bố cục, ánh sáng, màu sắc, sự tương phản … phải chỉn chu và hoàn hảo sẽ giúp sản phẩm thiết kế trở nên tự nhiên hơn và designer cũng “dễ thở hơn” để có 1 sản phẩm cuối cùng đẹp nhất.

HÌNH ẢNH TRONG CONTENT
HÌNH ẢNH TRONG CONTENT

 

Tip 2: ĐỪNG QUÊN VISUAL CONTENT

Visual content thực chất là sự kết hợp giữa TEXT & ẢNH thay vì chỉ có hình ảnh nhàm chán. Giúp thông điệp chủ đạo hay call to action trong caption của bạn được chú ý hơn.

Một số dạng Visual content bạn có thể sử dụng thường xuyên như: Infographic – Quotes (trích dẫn) – Screenshot (ảnh chụp màn hình feedback) – Slideshows (trình bày dữ liệu, biểu đồ, vv một cách trực quan).

Tip 3: Visual Storytelling – KỂ CHUYỆN BẰNG HÌNH ẢNH

Nếu bạn muốn kể một câu chuyện nhưng thay vì viết dài ngoằng nhàm chán sao không thử kể chuyện bằng hình ảnh?

Nó giúp câu chuyện của bạn trực quan hơn (dễ đọc, dễ nhớ) – tác động mạnh mẽ tới cảm xúc – tính giải trí cao hơn.

Tip 4: Luôn nhớ-  PHẢI THẬT TỰ NHIÊN

Mặt trái của việc đầu tư vào các hình ảnh quảng cáo chỉn chu sẽ gây nên cảm giác CÔNG NGHIỆP – KHÔNG THỰC TẾ. Và sau một quãng thời gian bùng nổ các hình ảnh quảng cáo thiết kế kiểu công nghiệp như thế, khách hàng trở nên nhàm chán, không quan tâm. Mách nhỏ bạn một vài cách sử dụng hình ảnh trong content trồng thật tự nhiên như

  • Sử dụng hình ảnh thật của khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ thay vì những người mẫu quảng cáo.
  • Sử dụng chính hình ảnh mà khách hàng tự đăng trên kênh cá nhân của họ để đăng lại (VD như vào mục #checkin hay #hashtag của nhà hàng/ quán café để lấy ảnh check-in hay selfie của khách hàng mà họ tự chụp tự đăng lên fb của họ)
  • Ảnh chụp sản phẩm nên thật ngẫu hứng và tự nhiên (VD Bạn có thể chụp 1 tuýp sữa rửa mặt trên kệ của phòng tắm thay vì để nó chỉn chu trong 1 studio box)

Tóm lại, hình ảnh trong content chính là linh hồn của bài viết hay chiến dịch quảng cáo. Não bộ của con người chúng ta tiếp thu hình ảnh tốt hơn là chữ viết hàng loạt. Vì vậy, dù trong công việc nào liên quan đến con người hãy nhớ luôn đính kèm thông điệp và hình ảnh bởi chính đó sẽ làm ăn sâu vào tiềm thức con người một cách ngắn gọn và dễ dàng.

AZ9S chúc bạn thành công.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x