Những xu hướng kinh doanh 2022

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Những xu hướng kinh doanh 2022

Mọi người vẫn thường nói “phi thương bất phú”, hiểu 1 cách nôm na nếu bạn không thử làm ăn, buôn bán, kinh doanh thì sẽ chẳng bao giờ có thể giàu lên nổi. Điều đó giải thích lý do tại sao ngày càng nhiều người chuyển định hướng sang kinh doanh, bởi đây là cách giúp gia tăng thu nhập nhanh chóng. Vậy xu hướng kinh doanh 2022 là gì? Hãy để AZ9S gợi ý cho bạn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Xu hướng kinh doanh 2022 là gì?

Xu hướng kinh doanh 2022 là những sản phẩm/mặt hàng/dịch vụ khách hàng đang có nhu cầu cao, rất cần thiết trong năm 2022. Do vậy, việc kinh doanh theo xu hướng sẽ nhanh chóng thu hồi vốn và có lợi nhuận nếu như có kế hoạch phát triển đúng đắn cộng thêm may mắn.

Nếu các bạn trẻ vẫn mải loay hoay tìm kiếm và chưa có cho mình 1 định hướng kinh doanh cụ thể thì việc kinh doanh theo xu hướng được xem là lựa chọn an toàn. Tuy nhiên, hình thức này cũng sẽ có cạnh tranh lớn về nhiều yếu tố nên người kinh doanh cũng cần hết sức lưu tâm.

2. Tại sao nên kinh doanh tại nhà

Hình thức kinh doanh online được rất nhiều người ưa thích vì nó sẽ giúp bạn độc lập về chính. Khi bạn tự mình làm chủ, bạn sẽ không cần phụ thuộc vào ai. Điều này làm bạn tự do và độc lập về tài chính, bởi chính bạn là người trả lương cho mình. Bạn bán được bao nhiêu thì bạn thu nhập bấy nhiêu. Một cửa hàng nhỏ tại gia dưới dạng truyền thống hay online đều đem lại cho bạn ích lợi này.

3. Xu hướng kinh doanh 2022 không cần nhiều vốn

Với những bạn trẻ đam mê kinh doanh, dĩ nhiên số vốn có ban đầu có thể không lớn. Vậy nên hãy tham khảo những ý tưởng kinh doanh ít vốn trong năm 2022.

Làm nội dung, viết lách

Nếu bạn tự tin về khả năng viết lách, “thêu dệt” ngôn từ thì tại sao không thử khởi nghiệp kinh doanh từ chính những con chữ của mình. Trong thời đại ngày nay, nội dung đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của chúng ta. Điều này được thể hiện qua câu nói “content is king”. Vậy nên, hãy sáng tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân rồi lôi kéo và thu hút khách hàng bằng chính những con chữ của mình. Nó không chỉ mang lại cho bạn 1 nguồn thu ổn định mà còn giúp bạn phát triển thêm nhiều kỹ năng và mở rộng mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực.

Bạn có thể cân nhắc việc viết sách trực tuyến (Ebook) vì nó đơn giản và Ebook cũng đang là xu hướng mới của độc giả ngày nay. Nội dung cho cuốn Ebook của bạn cũng rất đa dạng, nó phụ thuộc vào kho tàng kiến thức của mỗi người. Đơn giản nhất thì bạn am hiểu nhất về lĩnh vực nào thì hãy viết về nó, sau đó xuất bản chúng một cách trực tuyến.

Sửa chữa smartphone tại nhà

Công nghệ tác động đến mọi mặt trong đời sống và hầu hết ai trong số chúng ta đều sở hữu ít nhất một chiếc. Sửa chữa điện thoại thông minh phù hợp với những bạn trẻ am hiểu các kiến thức về linh kiện, máy móc trong điện thoại cũng như là 1 người sành công nghệ. Mức độ cạnh tranh trong ngành này không phải không có, tuy nhiên, những người thợ giỏi không nhiều và luôn được trọng dụng. Đây chắc chắn sẽ là một xu hướng kinh doanh rất tiềm năng trong năm 2022.

Những xu hướng kinh doanh 2022

Chăm sóc thú cưng

Các bạn trẻ hiện đại sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để sở hữu cho mình 1 chú chó, chú mèo để làm bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự tin về khả năng và dành nhiều thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng thú cưng của mình. Vì thế, không ít bạn trẻ tìm đến sự trợ giúp từ các dịch vụ chăm sóc thú cưng. Nếu bạn là người yêu động vật, chắc chắn dịch vụ chăm sóc thú cưng sẽ là một xu hướng kinh doanh năm 2022 bạn nên lưu lại.

4. Xu hướng kinh doanh online 2022 

Kinh doanh thực phẩm, đồ ăn vặt online

Các bạn trẻ ngày có nhu cầu cao về ăn uống, chính vì vậy mà những shop thực phẩm, đồ ăn vặt online ngày càng xuất hiện. Cộng hưởng từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mạng xã hội khiến kinh doanh thực phẩm, đồ ăn vặt online được xem là mô hình kinh doanh rất “đắt khách”, mang đến nguồn lợi nhuận khủng cho người bán hàng.

Để có thể bắt đầu bán thực phẩm, đồ ăn vặt online, trước tiên, bạn cần có một trang bán thực phẩm online đẹp mắt. Đó có thể là facebook, zalo, các sàn thương mại điện tử hay bất kỳ một trang mạng xã hội nào khác mà bạn thấy thuận tiện và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu chỉ mới kinh doanh với quy mô nhỏ và chưa sẵn sàng bỏ ra 1 chi phí nhận định cho việc này thì việc sử dụng các ứng dụng tạo trang bán hàng online sẽ là sự lựa chọn tối ưu lúc này

Sử dụng ứng dụng Sapo 365, chủ shop bán thực phẩm online có thể dễ dàng tạo 1 cửa hàng online chỉ trong 5 phút với đầy đủ các thông tin về gian hàng như: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, danh mục sản phẩm, giá bán, khuyến mãi, hình ảnh và mô tả chi tiết…Sau đó, chia sẻ danh thiếp cửa hàng, đường link của trang đặt hàng tới khách hàng qua Zalo, Messenger, SMS… để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh số bán hàng.

Với giao diện thân thiện, SAPO 365 giúp shop bán thực phẩm, đồ ăn vặt online quản lý tất cả đơn đặt hàng tập trung trên 1 màn hình, theo dõi báo cáo bán hàng mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại di động.

Kinh doanh quần áo, thời trang

Dù quần áo thời trang không phải là mặt hàng gì mới mẻ, tuy nhiên đây vẫn là mặt hàng cực kì tiềm năng cho việc kinh doanh online trong năm 2022. Lý do là vì nó sở hữu nhiều ưu điểm như: tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, nhân viên nên nhờ vậy mà số vốn bỏ ra ban đầu thấp hơn.

Nếu lựa chọn quần áo, thời trang để bắt đầu kinh doanh thì bạn vẫn cần phải lưu ý tới những yếu tố như: nguồn hàng, xu hướng thị trường thời trang để phát triển được shop của mình trong tương lai.

Kinh doanh mỹ phẩm

Chị em phụ nữ có nhu cầu làm đẹp rất cao. Vì vậy, các chị em thường sở hữu cho mình 1 khối tài sản “mỹ phẩm” đồ sộ. Nào là son, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,…Vì vậy, bạn có thể chọn bán các mặt hàng phổ biến và thiết yếu này để kinh doanh tại nhà. Đây là mặt hàng nhỏ gọn nên bạn không cần mặt bằng lớn để chứa nó. Bạn có thể chọn hình thức mở một cửa hàng tại nhà hoặc bán online hoặc bạn có thể kết hợp cả hai hình thức để mở rộng thị trường hơn.

Hy vọng bài viết trên của AZ9S về việc nên xu hướng kinh doanh 2022 sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về xu hướng kinh doanh năm 2022. Từ đó, có thể đưa ra lựa chọn công việc phù hợp với bản thân về sở thích cũng như nguồn lực trong thời điểm hiện tại. Chặng đường nào cũng sẽ có nhiều khó khăn, AZ9S mong bạn luôn giữ cho mình nhiệt huyết để cố gắng phấn đấu và gặt hái nhiều thành công.

 

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x