Top 5 công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Hiệu suất tốc độ website kém là điều mà không chủ sở hữu website nào muốn trải nghiệm cả. Hãy chắc chắn rằng điều đó không xảy ra với bạn bằng cách kiểm tra tốc độ website tổng thể.

Công cụ kiểm tra tốc độ website cho phép bạn theo dõi tốc độ trang web của mình và đưa ra gợi ý về những điểm yếu của nó. Bằng cách đó, bạn có thể tiến hành các cải tiến cần thiết bất cứ khi nào họ cần.

Bài viết này sẽ đề cập đến lý do tại sao bạn nên quan tâm đến thời gian load website. Đồng thời cho bạn xem 20 công cụ kiểm tra tốc độ website tốt nhất.

Tại sao phải kiểm tra tốc độ website?

Là khách truy cập, bạn cảm thấy thế nào nếu gặp phải trang web mất nhiều thời gian để load?

Nếu câu trả lời của bạn là không cảm thấy khó chịu, thì chúng tôi hoan nghênh sự kiên nhẫn của bạn.

Bởi vì theo Kissmetrics, 40% khách truy cập thoát khỏi trang web nếu quá trình tải mất hơn 3 giây.

Tốc độ của website rất quan trọng vì những lý do như sau:

  • Ảnh hưởng đến SERP – Công cụ tìm kiếm chỉ có chút thời gian để thu thập kết quả. Nếu website không tải được trong thời gian ngắn đó, bạn sẽ xếp hạng thấp hơn.
  • Ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập website – Đây là những gì chúng tôi muốn nói trong ví dụ trên. Quá trình tải chậm tương đương với 40% nguy cơ mất khách truy cập tiềm năng (hoặc tệ hơn nữa là mất đi người mua hàng).
  • Ảnh hưởng đến SEO – Công cụ tìm kiếm cần đảm bảo danh tiếng của nó và nó không đánh giá cao các trang tốc độ thấp do gây hại đến trải nghiệm người dùng.

Nói chung, mọi chủ sở hữu trang web cần duy trì hiệu suất trang web để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Một trong những cách để làm điều đó dùng công cụ kiểm tra tốc độ website.

Mặc dù chúng tôi không đề cập đến chủ đề tối ưu hóa web, nhưng bạn có thể xem danh sách này để cải thiện tốc độ tải trang web.

Top 5 công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí

Có rất nhiều công cụ kiểm tra tốc độ có thể phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúng tôi đã tạo ra danh sách 20 công cụ miễn phí tốt nhất để tiết kiệm thời gian của bạn.

 GTmetrix

GTmetrix
GTmetrix

Đối phó với tốc độ trang web và tối ưu hóa hiệu suất, các tính năng chính của GTmetrixH phù hợp với hầu hết việc giám sát hiệu suất web.

Nó sẽ gửi bản tóm tắt các chỉ số hiệu suất chính, giám sát trang web và khả năng kiểm tra trang web từ nhiều khu vực trên khắp thế giới. Tất cả đều miễn phí.

Bạn cũng có thể tiến hành kiểm tra điều chỉnh kết nối để xem website hoạt động tốt như thế nào trên các đường truyền tốc độ khác nhau.

 Google PageSpeed Insights

 Google PageSpeed Insights
Google PageSpeed Insights

 

Vì Google sở hữu công cụ kiểm tra tốc độ website này nên các số liệu về trải nghiệm người dùng đều dựa trên hiệu suất của trang web trên Chrome UX Report, cả trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Bài kiểm tra này cho bạn dữ liệu lý thuyết và dữ liệu thực tế. Dữ liệu lý thuyết liên quan đến các vấn đề về hiệu suất trong khi dữ liệu thực tế chứa dữ liệu về hiệu suất real-time mà khách truy cập trải nghiệm.

Công cụ kiểm tra tốc độ này được ưa chuộng bởi các chủ sở hữu website độc lập và chủ sở hữu doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Họ là những người muốn biết cách dễ dàng và đơn giản nhất để duy trì hiệu suất web.

 Site Speed (Google Analytics)

Site Speed (Google Analytics)
Site Speed (Google Analytics)

Là một phần của Google Analytics, Site Speed đánh giá hiệu suất web dựa trên ba khía cạnh: thời gian tải trang, tốc độ thực hiện và thời lượng của phân tích.

Báo cáo thử nghiệm chứa bản phân tích chi tiết về các trang riêng lẻ và hiệu suất tài nguyên cũng như các mẹo tối ưu hóa phù hợp.

 Google Test My Site

Google Test My Site
Google Test My Site

Khi điện thoại di động ngày càng phổ biến hiện nay, các trang web cho di động cần duy trì hiệu suất tương đương so với máy tính để bàn.

Test My Site sẽ đo tốc độ của trang web cho thiết bị di động, điểm chuẩn so với đối thủ cạnh tranh và cung cấp báo cáo tùy chỉnh cùng với các đề xuất về cách cải thiện hiệu suất các trang.

 Pingdom

Pingdom
Pingdom

Pingdom không chỉ thực hiện giám sát hiệu suất web kỹ lưỡng mà công cụ cũng giám sát downtime.

Pingdom sử dụng hơn 70 địa điểm bỏ phiếu toàn cầu để kiểm tra các trang web. Khi kết thúc bài kiểm tra, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về hiệu suất và các tắc nghẽn gây cản trở tốc độ trang web.

Nếu bạn muốn giám sát kỹ lưỡng hơn, bạn có thể mua gói trả phí và nhận các dịch vụ khác như giám sát thời gian hoạt động, giám sát tốc độ trang, giám sát giao dịch, thông tin chi tiết của khách truy cập và giám sát server. Bất cứ khi nào gặp vấn đề, tính năng cảnh báo sẽ cho bạn biết ngay lập tức.

5/5 (1 Review)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
5 1 vote
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x