Top 5 MySQL Database Hosting Dành Cho Bạn

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Các trang web điều khiển cơ sở dữ liệu hoặc “trang web động” dựa vào cơ sở dữ liệu để chạy. MySQL là một cơ sở dữ liệu cực kỳ phổ biến, đặc biệt là đối với các trang web PHP và các trang web chạy trên hệ thống quản lý nội dung, ví dụ như WordPress hoặc Joomla. Cơ sở dữ liệu giúp tổ chức nội dung trang web của bạn dễ dàng hơn.

Top 5 MySQL Database Hosting Dành Cho Bạn
Top 5 MySQL Database Hosting Dành Cho Bạn

Khi bạn sử dụng cơ sở dữ liệu cho nội dung, bạn có thể lưu trữ một lượng lớn thông tin, làm cho các trang web động trở nên tuyệt vời cho blog hoặc các trang Thương mại điện tử và mọi thứ ở giữa. Giải pháp thay thế là một trang web tĩnh, nơi dữ liệu được dán trực tiếp lên trang web và dữ liệu được giữ nguyên. Sau đó, bạn phải vào từng trang để thay đổi nội dung. Cơ sở dữ liệu cũng được sử dụng cho các hệ thống như hệ thống quản lý doanh nghiệp, nơi bạn có nhiều thông tin cần lưu trữ và bạn muốn có thể truy xuất nó một cách dễ dàng.

Cơ sở dữ liệu cũng có thêm lợi ích là không chỉ có thể xử lý và truy xuất số lượng lớn thông tin, mà bạn còn có thể có nhiều người làm việc trên cơ sở dữ liệu cùng một lúc. MySQL là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu mã nguồn mở và do đó được sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ sử dụng nó thông qua một máy chủ lưu trữ trang web – một số trong số đó cung cấp dịch vụ lưu trữ MySQL miễn phí.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 10 tùy chọn lưu trữ MySQL hàng đầu, đây là những máy chủ cung cấp dịch vụ lưu trữ cơ sở dữ liệu MySQL và các công cụ liên quan để truy cập và quản lý cơ sở dữ liệu của bạn.

Trước khi tôi tìm hiểu về các máy chủ MySQL tốt nhất, trước tiên chúng ta hãy hiểu lý do tại sao sử dụng MySQL ngay từ đầu là một ý tưởng tuyệt vời.

Tại sao tôi nên sử dụng MySQL?

MySQL là cơ sở dữ liệu linh hoạt nhất, vì nó có thể chạy trên mọi nền tảng – Microsoft, Linux, MySQL, FreeBSD, macOS và Solaris. MySQL cũng rất giàu tính năng. Lý tưởng để làm việc trên các tập dữ liệu lớn, thường được sử dụng bởi các trang web lớn (cũng như các trang web nhỏ) để quản lý tất cả dữ liệu của họ. Mặc dù MySQL rất tốt cho các công ty lớn, nhưng nó rất dễ sử dụng, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu.

Khi nói đến hiệu suất – MySQL nhanh, ngay cả trên các gói lưu trữ được chia sẻ. Bạn có thể sử dụng Apache, PHP và các ngôn ngữ lập trình khác với MySQL, một lần nữa làm tăng thêm tính linh hoạt của cơ sở dữ liệu.

Tại sao tôi nên sử dụng MySQL?
Tại sao tôi nên sử dụng MySQL?

 

Có những dịch vụ lưu trữ cơ sở dữ liệu nào khác nhau?

Có thể hiểu, bạn có thể muốn biết những tùy chọn khác có sẵn cho bạn. Hiện tại có sáu loại lưu trữ MySQL chính là một. Sau đó, có năm người khác như sau:
MSSQL (Microsoft SQL) – Được sử dụng để lưu trữ và truy xuất dữ liệu, tương thích với Linux và Windows
MS Access – MS Access từng là một điều quan trọng, nhưng nó không còn được các chuyên gia sử dụng nữa. Đây là một cơ sở dữ liệu dựa trên Windows có giao diện người dùng đồ họa, nó đi kèm với bộ Microsoft Office.
Oracle – Được sử dụng bởi các ngân hàng, do đó nó siêu an toàn. Có thể chạy trên cả Windows và Linux Tập đoàn Oracle thực sự cũng sở hữu MySQL
PostgreSQL – Cơ sở dữ liệu quan hệ đối tượng và mã nguồn mở có sẵn cho Linux và Windows
MongoDB – Cơ sở dữ liệu đa nền tảng, được phân loại là cơ sở dữ liệu NoSQL, MongoDB sử dụng JSON với lược đồ.

Điều cần tìm ở nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ MySQL của bạn

 

Điều cần tìm ở nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ MySQL của bạn
Điều cần tìm ở nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ MySQL của bạn
Lưu trữ cơ sở dữ liệu MySQL được cung cấp bởi hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có uy tín. Vì vậy, bạn nên tìm gì khi chọn một máy chủ cơ sở dữ liệu MySQL?
Trước tiên, hãy kiểm tra xem bạn nhận được bao nhiêu cơ sở dữ liệu với kế hoạch của mình. Trong khi hầu hết các dự án nhỏ chỉ yêu cầu một cơ sở dữ liệu, các dự án lớn hơn có thể yêu cầu một vài cơ sở dữ liệu. Một số máy chủ lưu trữ thậm chí còn cung cấp cơ sở dữ liệu không giới hạn, để bạn biết mình sẽ có tất cả cơ sở dữ liệu bạn cần.
Bạn sẽ cần một máy chủ hỗ trợ PHP ngoài máy chủ lưu trữ MySQL. Khía cạnh đó thường là một. Bạn cũng sẽ muốn tìm cPanel hoặc Plesk để quản lý / các cơ sở dữ liệu của mình. cPanel rất tuyệt vời để tạo và quản lý cơ sở dữ liệu.
Được rồi, bây giờ chúng ta đã đề cập đến những điều cơ bản, hãy cùng đi sâu vào 10 tùy chọn lưu trữ cơ sở dữ liệu MySQL hàng đầu.

Top 5 MySQL Database Hosting Dành Cho Bạn

Hostinger – MySQL Hosting giá rẻ với hiệu suất tuyệt vời

Hostinger - MySQL Hosting giá rẻ với hiệu suất tuyệt vời
Hostinger – MySQL Hosting giá rẻ với hiệu suất tuyệt vời

Với giá cho dịch vụ lưu trữ được chia sẻ chỉ bắt đầu từ 47.083₫/ một tháng, thật dễ dàng để nghĩ rằng Hostinger không thể cung cấp chất lượng tốt. Nhưng hãy đoán xem – dịch vụ lưu trữ có thể vừa rẻ vừa tốt. Thật sự tốt.

Hostinger cung cấp tốc độ tải tuyệt vời và tỷ lệ thời gian hoạt động cao – trên thực tế, khi tôi thử nghiệm dịch vụ trong khoảng thời gian ba tháng, nó đã đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra hiệu suất của tôi so với bất kỳ máy chủ chia sẻ nào khác. Hai cơ sở dữ liệu MySQL có sẵn bắt đầu với gói lưu trữ chia sẻ cơ bản, vì vậy, bất kể bạn chọn gói nào, bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để xây dựng trang web hoặc ứng dụng của mình.

Bắt được là gì? Bạn không nhận được bản sao lưu dữ liệu trên các gói Đơn lẻ và Đặc biệt cũng như không có hỗ trợ qua điện thoại chuyên dụng. Có sẵn hỗ trợ trò chuyện trực tiếp 24/7 và các đại lý rất chuyên nghiệp, nhưng tôi nhận thấy rằng đôi khi thời gian trả lời có thể lâu hơn một chút so với mong muốn của tôi.

InterServer – Lưu trữ hàng tháng không cam kết với bảo mật mạnh mẽ

InterServer - Lưu trữ hàng tháng không cam kết với bảo mật mạnh mẽ
InterServer – Lưu trữ hàng tháng không cam kết với bảo mật mạnh mẽ

Trong khi hầu hết các công ty lưu trữ sẽ lôi kéo bạn vào các hợp đồng nhiều năm, InterServer cung cấp dịch vụ lưu trữ chia sẻ với mức giá hàng tháng thấp mà không cần cam kết. Tỷ lệ hàng tháng này thấp hơn so với phí gia hạn của nhiều máy chủ khác, khiến InterServer trở thành một trong những khoản cược tốt nhất của bạn cho giá trị lâu dài.

Điều khiến tôi quan tâm hơn nữa về Interserver là tập trung vào bảo mật. Mọi khách hàng đều có quyền truy cập vào giải pháp bảo mật InterShield, giải pháp kết hợp tường lửa do AI điều khiển, cơ sở dữ liệu phần mềm độc hại nội bộ và máy quét vi rút tự động. Nếu bạn đang sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL để lưu trữ dữ liệu nhạy cảm, thì tất cả các biện pháp bảo mật ở trên đều cực kỳ quan trọng.

InterServer cũng hứa hẹn sẽ khôi phục các trang web hoặc cơ sở dữ liệu của bạn miễn phí nếu chúng bị xâm phạm. Nó thậm chí sẽ điều tra lý do tại sao sự cố xảy ra và sửa bất kỳ lỗ hổng nào được tìm thấy trong quá trình này.

Nhược điểm duy nhất là các trung tâm dữ liệu của InterServer chỉ được đặt tại Hoa Kỳ, vì vậy hiệu suất có xu hướng hơi thất vọng ở các quốc gia khác.

InMotion Hosting – Hiệu suất cơ sở dữ liệu MySQL tốt nhất

InMotion Hosting - Hiệu suất cơ sở dữ liệu MySQL tốt nhất
InMotion Hosting – Hiệu suất cơ sở dữ liệu MySQL tốt nhất

Nếu cơ sở dữ liệu của bạn đang gặp vấn đề về hiệu suất, InMotion Hosting có thể có câu trả lời cho bạn. Ổ cứng SSD NVMe của InMotion Hosting có thể tăng tốc độ cơ sở dữ liệu của bạn lên đáng kể, bằng cách cung cấp đầu vào / đầu ra mỗi giây cao hơn so với SSD truyền thống. Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ độ trễ thấp hơn rõ rệt.

Trong khi phần cứng này thường bị khóa với các gói cao cấp với các máy chủ khác (nếu họ cung cấp nó), InMotion Hosting cung cấp ổ SSD NVMe với giá bình dân. Những thứ này không khả dụng với gói cấp đầu vào, nhưng gói Khởi chạy cung cấp bộ nhớ SSD NVMe không giới hạn, cơ sở dữ liệu MySQL và trang web với mức giá chỉ tăng một chút.

InMotion Hosting đắt hơn các nhà cung cấp khác ở trên – đặc biệt là sau khi gia hạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy bộ nhớ SSD NVMe với giá thấp hơn và nó có thể mang lại lợi ích to lớn cho các dự án và trang web dựa vào hiệu suất cơ sở dữ liệu, chẳng hạn như cửa hàng trực tuyến.

SiteGround – Bảng điều khiển thân thiện với người dùng & Hỗ trợ tốt

SiteGround - Bảng điều khiển thân thiện với người dùng & Hỗ trợ tốt
SiteGround – Bảng điều khiển thân thiện với người dùng & Hỗ trợ tốt

Nếu bạn vẫn đang tìm hiểu theo cách của mình về MySQL, SiteGround cung cấp một môi trường thân thiện với người mới bắt đầu. Bảng điều khiển độc quyền của nó, Công cụ trang web, là một trong những bảng điều khiển tốt nhất mà tôi từng làm việc – điều hướng đơn giản, phản hồi nhanh và hơn hết là dễ dàng quản lý cơ sở dữ liệu.

Điều này còn được hỗ trợ bởi tính năng sao lưu hàng ngày tự động có sẵn trong mọi gói – nếu bạn mắc lỗi nghiêm trọng, bạn có thể dễ dàng khôi phục. Và nhóm hỗ trợ của SiteGround sẽ hỗ trợ bạn thiết lập và định cấu hình cơ sở dữ liệu MySQL của bạn.

Điều đó nói rằng, các gói của SiteGround khá tốn kém khi gia hạn, mặc dù hạn chế về dung lượng lưu trữ – gói cơ bản chỉ bao gồm 10GB dung lượng SSD. Ngay cả gói cao cấp nhất cũng chỉ cung cấp 40GB.

Hostwinds – Giải pháp dành cho nhà phát triển đáng tin cậy với nhiều tiềm năng

Hostwinds - Giải pháp dành cho nhà phát triển đáng tin cậy với nhiều tiềm năng
Hostwinds – Giải pháp dành cho nhà phát triển đáng tin cậy với nhiều tiềm năng

Điều làm cho Hostwinds trở nên thú vị là tiềm năng về hiệu suất của nó. Nếu bạn có kiến ​​thức kỹ thuật để tối ưu hóa triệt để cơ sở dữ liệu của mình và bất kỳ trang web nào được liên kết, Hostwinds có thể cung cấp hiệu suất trang web ấn tượng – có khả năng tốt hơn bất kỳ máy chủ lưu trữ nào khác trong danh sách này.

Thật không may, nếu không dành thời gian để tối ưu hóa trang web dựa trên cơ sở dữ liệu của bạn, tốc độ tải có thể rất thấp. Hostwinds là một giải pháp DIY mà bạn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn với tư cách là một nhà phát triển web dày dạn kinh nghiệm. Hỗ trợ cũng không quá đáng tin cậy, vì vậy không có nhiều thứ ở đây cho người mới bắt đầu.

Điều đó nói rằng, giá thấp và mọi gói đều bao gồm bộ nhớ SSD không giới hạn và cơ sở dữ liệu MySQL. Tổng số miền của bạn bị giới hạn trong mọi gói ngoài Ultimate đắt tiền, nhưng ngoài điều này, bạn sẽ có một nền tảng giá cả phải chăng để xây dựng bất cứ thứ gì bạn muốn.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x