5 Lí Do Vì Sao Bạn Phải Xây Dựng Website Nếu Muốn Kinh Doanh Thành Công?

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

5 Lí Do Vì Sao Bạn Phải Xây Dựng Website Nếu Muốn Kinh Doanh Thành Công?

Lí Do Vì Sao Bạn Phải Xây Dựng Website
Lí Do Vì Sao Bạn Phải Xây Dựng Website

Website thường được ví như cửa hàng trực tuyến trên online. Nếu như bạn đã có một cửa hàng và đang phân vân không biết có nên xây dựng thêm một “cửa hàng trực tuyến’’ nữa hay không?

Câu trả lời cho bạn là “Có” và sẽ luôn là như vậy.
Bài viết này sẽ giúp củng cố thêm cho bạn quyết tâm xây dựng một website kinh doanh thành công. Và đây sẽ là những lí do:

1. Tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn

Nếu bạn chỉ đang bán hàng với một cửa hàng trực tiếp, đối tượng khách hàng của bạn sẽ rất hạn chế : họ chỉ là những người ở gần xung quanh khu vực cửa hàng của bạn, những người bạn, người quen của bạn.

Nhưng khi bạn có một trang web, số lượng người ghé thăm “” cửa hàng trực tuyến”” của bạn sẽ không hề bị giới hạn bởi không gian. Cho dù khoảng cách địa lí là bao xa, bạn vẫn luôn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng của mình.

Bạn có thể tiếp cận hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người, những người đang thật sự có nhu cầu về sản phẩm của bạn MỖI NGÀY.

2. Việc bán hàng và chăm sóc khách hàng có thể diễn ra ở bất kì nơi đâu, bất kì thời điểm nào?
Khi có được một website, bạn không cần có mặt ở tại cửa hàng mới có được khách hàng, bạn có thể bán hàng ngay tại nhà của mình hoặc thậm chí trong khi đang đi du lịch ở đâu đó. Điều ấy nghe thật tuyệt vời đúng không nào.

Khi có ai đó đặt hàng trên website của bạn, đơn hàng sẽ được tự động xử lí. Không cần biết lúc ấy là giữa đêm hay giờ nghỉ trưa của bạn. Thậm chí bạn có thể cài đặt hệ thống tự động nhắn tin chăm sóc khách hàng sau khi họ đã nhận được hàng.

Một website được xây dựng tốt luôn khiến khách hàng của bạn hài lòng hơn và bạn cũng luôn được tự do hơn.

3. Dễ dàng quản lí đơn hàng, số lượng hàng tồn kho
Nếu bạn bán hàng trên facebook? rõ ràng bạn phải xem xét rất nhiều thứ để biết được hàng đó còn hay hết, đặc biệt nếu bạn là chủ và có một nhân viên khác bán hàng.

Nếu bạn đang có một vài cửa hàng ở các quận khác nhau, nếu muốn biết số hàng này còn hay hết bạn sẽ phải xem xét sổ sách thống kế rất phực tạp. Hoặc phải đợi cuối tuần hoặc cuối tháng nhân viên tổng kết lại bạn mới nắm được việc kinh doanh của mình tiến triển như thế nào.

Nếu bạn đang dùng một phần mềm được lập trình để quản lý kinh doanh? cũng được đấy.

Nhưng chưa phải là tốt nhất! Chắc chắn bạn không thể dùng điện thoại của mình để check các thống kê được.

Nhưng hệ thống quản trị của website làm được tất cả những việc đó, ngay cả khi bạn chỉ cầm một chiếc smartphone khi đang đi du lịch.

Bạn có thể kiểm tra được bao nhiêu hàng đã được đặt, bao nhiều hàng đang xử lí, cũng như kiểm soát được dòng tiền của mình một cách tốt hơn.

4. Xu hướng mua hàng online của người dùng đang gia tăng chóng mặt
Theo một khảo sát của Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao trong năm 2018 thì chỉ trong vòng một năm, số lượng người mua hàng online đã tăng lên gấp 3 lần.

Cụ thể, trong năm 2017 lượng người mua hàng online chỉ chiếm 0,9%, nhưng sang năm 2018 số lượng người mua hàng online đã chiếm 2,7%. Khó mà hình dung sau một năm nữa lượng người mua online sẽ sẽ tăng lên đến bao nhiêu.

Nếu bạn không có một website, bạn đang bỏ mất đi một số lượng rất lớn những người làm biếng ra ngoài mà chỉ thích đặt hàng qua máy tính hoặc điện thoại đấy.

5. Truyền thông nhanh chóng và hiệu quả
Nếu công ty của bạn chủ yếu dựa trên Brochure, báo chí hoặc các phương tiện truyền thông truyền thống để giới thiệu sản phẩm. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để thay đổi, in ấn và phát hành, chưa kể các chi phí phát sinh.

Nếu sử dụng trang web, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi. Tất cả trong vòng 30′.

Ngoài ra, website còn là nơi để bạn làm cho khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp của mình hơn.

Bạn có thể đăng tải những hoạt động xã hội hoặc đơn giản là những hình ảnh hậu cần của công ty. Việc thật, người thật luôn làm khách hàng tin tưởng hơn.

Hãy bắt đầu xây dựng nên câu chuyện thương hiệu của bạn bằng website của mình.

Bạn đã biết được những lợi ích to lớn mà website mang lại, và điều cuối cùng tôi muốn nói với bạn: Nếu đối thủ của bạn có website còn bạn thì không, điều này có nghĩa là bạn đã nhường hết một lượng khách hàng rất lớn trên Internet cho đối thủ của mình.

Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, họ sẽ tìm thấy đối thủ của bạn

 

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x