TOP 5 XU HƯỚNG KINH DOANH TIỀM NĂNG NHẤT NĂM 2023

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

KINH TẾ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2020-2022

Năm 2020-2021 dù dịch COVID-19 gây tổn thất nặng nề cho cả đất nước nhưng GDP của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn này vẫn duy trì tăng trưởng dương. Theo số liệu thống kê đến hết quý 1 năm 2022, Việt Nam là nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo năm 2022-2025, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi và đạt 6,7% từ mức 6,5% năm 2022.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dù giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2022 xuống 3,6%, nhưng lại tin rằng Việt Nam sẽ phục hồi kinh tế mạnh mẽ từ việc ban hành và thực thi Chương trình Phục hồi và phát triển KT-XH. Điều đó cho thấy công cuộc vực dậy của Việt Nam rất mạnh mẽ sẽ là cơ hội tốt để phát triển kinh doanh trong năm tới.

XU HƯỚNG KINH DOANH TIỀM NĂNG NHẤT NĂM 2023

Việt Nam đang dần chuyển sang nền kinh tế thị trường với sự thay đổi về chất, do đó tính chất của các ngành nghề kinh doanh cũng vì thế mà thay đổi theo.

Để đứng vững trên thị trường, trước hết các nhà kinh doanh nên đặt ra hướng kinh doanh cho phù hợp với thuộc tính vốn có của nó thì mới mang lại hiệu quả dài lâu.

Hãy cùng AZ9S khám phá Top 5 xu hướng kinh doanh tiềm năng nhất năm 2023 nhé.

TOP 5 XU HƯỚNG KINH DOANH TIỀM NĂNG NHẤT NĂM 2023

Xu hướng kinh doanh lĩnh vực Marketing

Kinh doanh bất kì lĩnh vực nào, các doanh nghiệp cũng cần phát triển và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Khi mức độ cạnh tranh ngày càng cao giữa các doanh nghiệp trong nước và thế giới, ngành truyền thông và Marketing càng cần thiết. Đối với ngành này, bạn sẽ có rất nhiều khối ngành nhỏ bên trong để tham khảo và lựa chọn.

Những năm gần đây, khi hình thức kinh doanh online ngày càng được ưa chuộng, xu hướng Marketing cũng thay đổi để tiếp cận khách hàng thì marketing online chính là lợi thế để doanh nghiệp kết nối khách hàng.

KINH DOANH LĨNH VỰC MARKETIN
XU HƯỚNG KINH DOANH LĨNH VỰC MARKETING

Xu hướng kinh doanh bán hàng online

Kinh doanh online là hình thức bán hàng qua các kênh mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử. Hình thức này giúp người bán hàng không cần bỏ vốn để đầu tư cho mặt bằng kinh doanh giúp giảm bớt gánh nặng nguồn vốn.

Hình thức kinh doanh này được rất nhiều người hưởng ứng và ủng hộ bởi tính tiện lợi và nhanh chóng . Thay vì phải đến trực tiếp cửa hàng, khu thương mại để tìm kiếm món đồ mình cần, khách hàng chỉ việc ngồi tại nhà và đặt hàng online, thời gian giao hàng nhanh chóng giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian.

KINH DOANH ONLINE
Xu hướng kinh doanh online

Ngoài ra, kinh doanh online còn được khách hàng ủng hộ vì tính đa dạng sản phẩm hàng hóa. Tất cả mọi mặt hàng đều có thể dễ dàng tìm kiếm qua các kênh online như: thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực, đồ điện tử, đồ công nghệ, nội thất…

Xem thêm: Cách bán hàng trên website hiệu quả cho người mới bắt đầu

Xu hướng kinh doanh đầu tư bất động sản

Theo TS. Võ Trí Thành: “Với sự phục hồi phục của thị trường và mức độ mở cửa của nền kinh tế thì bất động sản vẫn sẽ là một kênh đầu tư sáng giá được nhiều người tìm đến và thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Lý do để kinh doanh bất động sản luôn là kênh đầu tư chắc ăn chính là vì quỹ đất trống tại Việt Nam, cụ thể là tại các thành phố lớn đang bị thu hẹp trong khi dân số Việt Nam vẫn đang không ngừng tăng lên khiến cho giá đất tại các khu vực này chưa bao giờ giảm xuống.

XU HƯỚNG KINH DOANH TIỀM NĂNG NHẤT NĂM 2023
XU HƯỚNG KINH DOANH TIỀM NĂNG NHẤT NĂM 2023

Xu hướng kinh doanh dịch vụ sức khỏe, tâm lý

Cuộc sống hiện đại, con người phải tiếp cận với hàng loạt các tác nhân gây hại cho sức khỏe như: không khí ô nhiễm, nguồn thực phẩm nhiễm bẩn, rượu bia, thuốc lá… khiến cho tình trạng sức khỏe ngày càng đi xuống.

Theo thông tin từ hội Nghị lão khoa quốc gia lần 2 cho thấy, mặc dù tuổi thọ trung bình của người Việt Nam đang dần tăng lên nhưng  số năm sống khỏe mạnh của người Việt Nam lại giảm xuống đáng kể do việc chăm sóc sức khỏe không được chú trọng.

Đáp ứng những nhu cầu này, các trung tâm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ trị liệu tâm lý ra đời và được khách hàng rất quan tâm sử dụng.

Kinh doanh dịch vụ sức khỏe, tâm lý
Xu hướng kinh doanh dịch vụ sức khỏe, tâm lý

Xu hướng kinh doanh thực phẩm sạch

Hiện nay, vấn đề sức khỏe luôn được quan tâm, chú trọng hàng đầu dẫn đến nhu cầu lựa chọn thực phẩm sạch, organic được đề cao.

Kinh doanh thực phẩm sạch là hình thức nuôi trồng thực phẩm ở điều kiện tiêu chuẩn, sử dụng những sản phẩm hữu cơ, thiên nhiên để nuôi dưỡng động thực vật, không sử dụng các hóa chất trong quá trình nuôi trồng.

Những thực phẩm được nuôi trồng trong điều kiện chuẩn sẽ đảm bảo không tích tụ chất độc trong cơ thể, giúp duy trì sức khỏe ở trạng thái tốt nhất. Đồng thời, khi sử dụng thực phẩm sạch, organic còn giúp ổn định tinh thần, giảm căng thẳng.

Kinh doanh thực phẩm sạch
XU HƯỚNG KINH DOANH THỰC PHẨM SẠCH

Trên đây là TOP 5 những ngành nghề kinh doanh tiềm năng, hứa hẹn đem lại lợi nhuận cao trong năm 2023 mà các nhà kinh doanh nên tham khảo để lựa chọn cho mình cách thức kinh doanh thông minh. Chúc bạn thành công!

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
5 1 vote
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x