Ý TƯỞNG KINH DOANH SÁNG TẠO CHƯA AI BẬT MÍ CHO BẠN

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Dù bất cứ công việc gì để đạt được hiệu quả cao, ý tưởng luôn là yếu tố khởi đầu của quá trình. Yếu tố này đóng vai trò hết sức quan trọng để nâng cao khả năng phát triển sau này. Nếu bạn đang tập tành trên con đường kinh doanh và mong muốn có tìm hiểu về những ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Hãy để chúng tôi bật mí những ý tưởng này trong bài viết dưới đây nhé.

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo là gì?

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Có một ý tưởng kinh doanh độc đáo có thể coi như bạn đã thành công bước đầu về mặt ý tưởng. Bước quan trọng tiếp theo nằm ở phần thực thi, biến ý tưởng đó trở thành hiện thực.

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo là ý tưởng phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố sau:

-Tính vượt trội: Ý tưởng kinh doanh tạo ra lợi thế cho tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân tham gia kinh doanh. Bởi vậy, ý tưởng cần nhấn mạnh ưu thế cụ thể nào đó về sản phẩm. Theo đó, bạn nên tập trung chủ yếu vào những sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao như: hàng điện tử, máy móc…

– Tính độc đáo: Đây là khía cạnh hết sức nổi bật, thể hiện sự sáng tạo của ý tưởng kinh doanh có thể sử dụng. Nếu không thể đạt được tính vượt trội, bạn cần nhấn mạnh vào yếu tố khác để tạo sự khác biệt.

– Tính mới mẻ: Đây là khí cạnh giúp bạn có thể thể hiện được giá trị của ý tưởng kinh doanh. Ý tưởng này cần độc lạ, chưa xuất hiện nhiều trên thị trường.

– Tính thực dụng: Đây là khía cạnh chứng tỏ lợi nhuận của ý tưởng này. Thông thường, một ý tưởng kinh doanh sẽ xoay quanh nhu cầu của con người. Do vậy, để xây dựng được ý tưởng tốt nhất, bạn đừng quên tìm kiếm trong thực tế để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Bật mí ý tưởng kinh doanh sáng tạo chắc chắn bạn chưa biết 

Ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu Mỹ 

Mỹ là một đất nước có rất nhiều ý tưởng kinh doanh độc lạ. Họ luôn sáng tạo và mong muốn tìm được nhiều điều mới mẻ. Tại đất nước này luôn đi đầu những ý tưởng kinh doanh mà các nước khác hay tham khảo và làm theo.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần

Tinh thần là yếu tố quan trọng mà ảnh hưởng tới cuộc sống. Chắc chắn, đã không ít lần con người ta mải mê theo đuổi cơm áo gạo tiền mà bỏ quên cảm xúc, đời sống tinh thần của mình.

Ước tính, cứ mỗi giây lại có hàng nghìn người lập kế hoạch cho việc “tự tử” bởi những áp lực cuộc sống mà họ đang phải gánh chịu. Vì vậy, một trong những ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu Mỹ chính là dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần. Trong đó có một số mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam như: Dịch vụ ôm nhau ngủ lành mạnh; dịch vụ tâm sự cùng người lạ…

Dịch vụ tư vấn màu sắc

Đây là một ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu Mỹ khác và đã có rất nhiều người Mỹ thành công với ý tưởng kinh doanh này. Đối tượng khách hàng mục tiêu là những người nổi tiếng, người giàu có hoặc những người đang định hướng xây dựng một hình ảnh riêng biệt với cá tính và nhiều màu sắc.

Tuy nhiên, để kinh doanh có hiệu quả, cần thực sự có chuyên môn về thời trang, có gu thẩm mỹ sâu sắc. Theo đó, bạn cần đưa ra cách phối màu sáng tạo cho khách hàng từ trang điểm, cũng như cách phối đồ cùng phụ kiện để tạo điểm nhấn. Từ đó, làm cho khách hàng nổi bật, tự tin trước đám đông.

Doggles – kính mát dành cho chó

Có thể nói, hiện nay nuôi thú cưng đang là hoạt động được giới trẻ ưa chuộng. Ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu Mỹ này được sáng tạo bởi Roni Di Lullo vào năm 1997. Theo đó, trong một buổi đi dạo với thú cưng của mình trong công viên, ông đã thấy cún con của một cụ bà đang khó khăn với ánh sáng. Vậy nên bà đã làm cho nó một cặp kính râm như của con người.

Thương hiệu Doggles ra đời giúp cho nhiều chú chó không còn lo lắng về nắng, tia tử ngoại hay bụi bẩn thường ngày. Ý tưởng này đã thu hút được nhiều sự quan tâm của quân đội Mỹ. Đã có nhiều sản phẩm được phía cơ quan này đặt hàng cho chó cảnh sát để bảo vệ mình khỏi bão cát, nắng gió.

Bán quan tài cho thú cưng

Có những người coi thú cưng như người bạn, người thân trong gia đình mình. Vì vậy, sự ra đi của những chú thú cưng là nỗi đau tột cùng với họ. Từ nhu cầu nhiều người muốn thú cưng của mình được chôn trong những chiếc quan tài xinh xắn, giống như một ngôi nhà thứ hai của chúng, bà Smith đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh cho thú cưng bán quan tài dành cho thú cưng.

Công ty của bà đã sáng tạo ra những chiếc quan tài hình khúc xương hoặc ngôi nhà cho vật nuôi và bán với giá khoảng gần 400 USD. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu thiết kế mẫu quan tài riêng cho thú cưng của mình và phải trả mức giá cao hơn lên đến gần 1000 USD.

Từ ý tưởng này, bà Smith không ngần ngại chia sẻ thêm một ý tưởng kinh doanh độc đáo khác làm những chiếc quan tài phòng cách cho người với kỳ vọng sẽ bán được với mức giá khoảng 10.000 USD mỗi cái.

Ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới chưa có ở Việt Nam 

Ngoài những ý tưởng kinh doanh mới lạ kiểu Mỹ nêu trên, còn có một số ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới mà chưa có ở Việt Nam rất đáng để bạn tham khảo.

Dịch vụ biến tro cốt người mất thành trang sức

Mặc dù đây là ý tưởng kinh doanh độc đáo chưa có ở Việt Nam, tuy nhiên, nó đã là dịch vụ xuất hiện tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Thông qua dịch vụ này, bạn có thể lưu giữ người thân ở bên cạnh mình.

Cụ thể, để thực hiện mô hình này, các bạn cần có máy gia công nhiệt công suất lớn. Nó dùng để làm nóng chảy tro cốt của người đã mất cho tới khi chúng kết thành những viên kim cương nhân tạo. Việt Nam ta là đất nước trọng tình nghĩa, bởi vậy ý tưởng này có thể sẽ được rất nhiều người ủng hộ.

Tuy nhiên, để thực hiện ý tưởng này, bạn cần là người có tính cẩn thận, bởi nếu có bất cứ sơ suất nào sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín rất nhiều, thậm chí có thể khiến bạn gặp nhiều rủi ro. Hơn nữa, những sản phẩm này cực kỳ quý giá với khách hàng, nên bạn cần tránh việc gắn logo cũng như thương hiệu vào sản phẩm.

Hiện nay, giá của dịch vụ này tương đối cao rơi vào khoảng 30 – 150 triệu đồng tùy vào kích thước của từng thành phẩm. Bởi vậy, bạn cần hướng tới khách hàng có điều kiện kinh tế. Ngoài ra, nếu là người có nguồn vốn ít, bạn cần cân nhắc tới ý tưởng kinh doanh độc đáo này nhé.

Kinh doanh phòng trút giận, xả stress 

Cuộc sống có quá nhiều áp lực khó có thể chia sẻ với ai được. Những lúc như vậy, bạn luôn mong muốn có một chỗ để đập phá đồ nhằm trút hết nỗi lòng. Hiểu được điều này, trên thế giới đã xuất hiện nhiều mô hình kinh doanh hết sức độc đáo chính là dịch vụ cho thuê phòng trút giận.

Để có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh này, bạn cần có một vài căn phòng nhỏ. Sau đó, mua các vận dụng cũ và bày trí lại. Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ này sẽ được trang trí quần áo bảo hộ và 1 vật dùng để đập đồ. Có thể là gậy bóng chày hoặc ném đồ vật như bát, đĩa…

Không khí sạch đóng lon

Thêm một ý tưởng kinh doanh độc đáo chưa có ở Việt Nam. Trong những năm gần đây, ở nhiều nước trên thế giới, nhất là Trung Quốc, không khí sạch cực kỳ hiếm. Có không ít nơi đã thường xuyên đối mặt với mức ô nhiễm môi trường nặng. Nắm được tình hình này, Chen Guangbiao đã thu thập không khí từ những vùng cách xa thành phố, nơi chưa bị ô nhiễm như Tân Cương và đóng lon đem bán.

Hơn nữa, nhà sản xuất này đã đi kèm với nhiều cái tên hay như: Tây Tạng nguyên sơ, Đài Loan hậu công nghiệp. Hiện nay, ở nước ta đã có một số khu vực bị ô nhiễm môi trường như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Bởi vậy, bạn cũng có thể học tham khảo và thực hiện ý tưởng này để dần trở thành xu hướng trong tương lai.

Quán café dành cho người độc thân

Kinh doanh quán café không còn là ý tưởng gì mới mẻ, tuy nhiên quán café dành cho người độc thân lại là một mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam. Mô hình kinh doanh mới lạ này là điểm đến thu hút cho các FA, vừa giúp họ cảm thấy không cô đơn do xung quanh đều là những người “cùng cảnh ngộ”, vừa là nơi giúp họ có cơ hội để gặp gỡ, làm quen, mở rộng mối quan hệ với những người khác.

Đây cũng là nơi mà những người độc thân có thường xuyên lui tới để làm việc mà không sợ bị làm phiền bởi những cặp đôi thân mật ở bên cạnh.

Ý tưởng kinh doanh độc đáo của sinh viên 

Sinh viên đang ngày tỏ ra thức thời với mong muốn lấn sân sang kinh doanh, thay vì chỉ kiếm thêm bằng các công việc như gia sư, bồi bàn… như trước đây. Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh hay và mới lạ mà sinh viên có thể áp dụng.

Cây cảnh bỏ túi

Đây là một ý tưởng kinh doanh mới lạ. Cây cảnh bỏ túi là một loại cây nhỏ thực sự phát triển trong một “nhà kính hữu cơ”. Cây cảnh bỏ túi có giá khoảng 6-9 USD

Đối với các bạn trẻ, đây là một sản phẩm khá bắt mắt  và vô cùng dễ thương, tuy nhiên nó vẫn cần được tưới nước và chăm sóc cẩn thận. Vì vậy, mặt hàng này được dự đoán sẽ “gây bão” khi đổ bộ vào Việt Nam.

Đồng hồ báo thức biết chạy

Hầu hết, mọi người đều bật chế độ báo lại của đồng hồ báo thức để trì hoãn việc dậy sớm. Tuy nhiên, trên thế giới đã xuất hiện sản phẩm đồng hồ biết chạy. Chiếc đồng hồ này hoạt động theo cơ chế khi báo thức kêu, 2 bánh xe được gắn bên dưới sẽ hoạt động. Lúc này chiếc đồng hồ sẽ chạy ra khỏi tầm với của bạn giúp bạn có thể thức dậy đúng giờ.

Cho tới thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã có mặt trên 45 quốc gia với hàng ngàn nhà phân phối lớn nhỏ. Đây thực sự là ý tưởng kinh doanh độc đáo mà sinh viên có thể tham khảo.

Spa cho giày 

Ý tưởng kinh doanh này đã có mặt tại một số thành phố lớn của Việt Nam nhưng vẫn là một ý tưởng kinh doanh hay mà các bạn sinh viên có thể tham khảo. Giờ đây, nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, nhiều người đã không ngần ngại chi tiền cho những đôi giày hiệu sang chảnh nhưng chính họ lại không có thời gian và không biết kỹ thuật cho việc vệ sinh giày.

Đây chính là cơ hội cho các bạn sinh viên khởi nghiệp. Bạn chỉ cần cần thẩn, cộng với một chút kỹ năng vệ sinh giày và một số dụng cụ vệ sinh chuyên dụng, bạn sẽ có thể kiếm được hàng chục triệu mỗi tháng. Thậm chí, doanh thu sẽ còn cao hơn nếu như bạn phát triển mô hình kinh doanh của mình theo hướng chuyên nghiệp với một chuỗi các spa giày ở các thành phố.

 

Có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, có đảm bảo bạn đã thành công 100%?

Không thể phủ nhận vai trò của ý tưởng kinh doanh sáng tạo trong việc dẫn lối thành công trong kinh doanh, thế nhưng đó chưa phải là tất cả. Để ý tưởng kinh doanh sáng tạo thật sự mang lại hiệu quả trên thực tế thì cần đến một số yếu tố khác như:

Lên kế hoạch kinh doanh 

Có một câu nói rất hay rằng, nếu như bạn không có kế hoạch thì có nghĩa là bạn đã có kế hoạch cho việc thất bại. Sau khi có ý tưởng, bạn phải có một kế hoạch kinh doanh bài bản, khoa học và có tính thực thi cao. Để làm được điều này, bạn cần mô tả kế hoạch, tóm tắt dự án, cơ hội và thách thức; kế hoạch vận hành, nguồn lực…

Mục tiêu rõ ràng 

Mục tiêu chính là đích đến của bạn trong kinh doanh. Dù đã có được ý tưởng kinh doanh sáng tạo, đã có một kế hoạch kinh doanh bài bản thì bạn vẫn cần phải có một mục tiêu rõ ràng trong ngắn hạn và cả dài hạn. Có được mục tiêu, bạn mới có động lực để phấn đấu.

Cách quản lý hiệu quả 

Yếu tố quan trọng giúp bạn biến các ý tưởng kinh doanh sáng tạo trở nên thành công chính là có một mô hình quản lý hiệu quả. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo đến mô hình agile. Đây là khung tư duy để bạn có thể nhanh chóng thích ứng và phản hồi với những thay đổi từ thị trường, từ đó có được ý tưởng kinh doanh mới lạ và hiệu quả, giúp bạn đạt được những thành công mới cho sự nghiệp kinh doanh của mình.

Rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã ứng dụng mô hình Agile trong việc quản lý dự án. Không chỉ bó hẹp trong lĩnh vực công nghệ, Agile ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các ngành nghề khác nhau. Những ưu điểm nổi bật của mô hình này là: Sự linh hoạt, luôn luôn cải tiến và tăng sự kết nối giữa các thành viên trong đội – nhóm kinh doanh cũng như người làm kinh doanh và khách hàng. Nhờ đó, mô hình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, giảm chi phí cồng kềnh của bộ máy, ngăn ngừa rủi ro phát sinh.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh sáng tạo có thể bạn chưa biết. Các bạn có thể tham khảo những ý tưởng này để bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công.

0/5 (0 Reviews)

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x