Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website

Website ở thời đại công nghệ 4.0 đã không còn là thuật ngữ quá xa lạ với mọi người. Website cung cấp gần như mọi tiện ích từ những thông tin, tin tức, dịch vụ, sản phẩm,… mà bạn quan tâm phục vụ cho mọi hoạt động lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng để hiểu được thì ít ai biết được rằng ý nghĩa thật sự trong một trang web mang đến cho bạn là gì và tại sao bạn cần 1 trang web để quảng bá thương hiệu cá nhân thì mời bạn tìm hiểu thông tin sau nhé! Cùng blog.az9s.com cập nhật thêm một số thông tin hữu ích sau đây nhé!

1. Tổng quan thông tin

Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website
Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website

Website còn gọi là trang web (hoặc trang mạng) là tập hợp các trang chứa thông tin bao gồm văn bản, hình ảnh, video,… nằm trên một domain (Tên miền), được lưu trữ trên máy chủ web, ví dụ về website như (pavietnam.vn, google.com, facebook.com,…). Website cho phép người dùng đưa thông tin cá nhân, thông tin doanh nghiệp hay đăng tải bất kỳ chủ đề nào để người khác có thể truy cập thông qua Internet.

Website có thể chứa một tập hợp các trang được liên kết với nhau trên Internet, nhóm lại thành một tên chung duy nhất. Các trang (Web Page) này chứa thông tin hoặc dịch vụ được cung cấp bởi các doanh nghiệp/tổ chức, và có thể tồn tại ở nhiều định dạng khác nhau: văn bản, hình ảnh, âm thanh, video,…

Website muốn được hoạt động được trên môi trường Internet cần có những phần sau:

  • Source Code Website (mã nguồn website): Đây là một hệ thống gồm một hoặc nhiều tập tin được viết dựa trên các ngôn ngữ lập trình. Và được kết nối thành giao diện người dùng trên website.
  • Hosting (Lưu trữ web): Là máy chủ dùng để lưu trữ mã nguồn và các thành phần khác trên website của bạn.
  • Domain (Tên miền): Tên miền là địa chỉ trang web hoạt động trên Internet để người dùng truy cập vào website của bạn dễ dàng.

Đặc biệt, là phải có kết nối Internet thì website mới hoạt động trên môi trường trực tuyến. Đây là cơ sở để người dùng mới có thể truy cập và ghé thăm website của bạn được. Nếu không, bạn chỉ có thể truy cập trong cùng một hosting hoặc mạng nội bộ (LAN).

Website cũng giống như một quyển sách việc bạn trình bày nội dung, thông điệp truyền tải nội dung đó như thế nào là do bạn quyết định. Sẽ tùy thuộc vào tiêu chí nên có nhiều phận loại khác nhau website. Vậy để blog.az9s.com website cần lưu ý những vấn đề liên quan đến website cho bạn dễ hình dung nhé!

2. Những vấn đề thường thấy khi thiết kế website

a. Web thiết kế không đơn giản như bạn nghĩ

Để tạo trang Web thì bạn sẽ cần phải học hỏi rất nhiều. Không phải vì một lý do mà có cả 1 nghành nghề dạy về Lập trình Website. Khi thiết kế bạn sẽ cần đáp ứng từ khâu cơ bản nhất đến khâu phức tạp nhất.

Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website
Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website

Các yếu tố cần thiết để thiết kế 1 trang web cần trải qua gồm:

  • Chọn nền tảng mã nguồn để xây dựng website.
  • Sử dụng công cụ thiết kế để tạo hình trang web của bạn.
  • Chuyển mẫu thiết kế hình ảnh thành trang tĩnh.
  • Chuyển mẫu thiết kế trang tĩnh thành trang động.
  • Kiểm tra xử lý tính năng web.
  • Quản trị, quảng bá đến khách hàng.

Với những lập trình viên đã qua trường lớp họ sẽ biết được cần xây dựng những gì và cập nhật gì cho trang web để phát triển hơn. Nên hãy chắc chắn rằng bạn có thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu kĩ.

b. Web tự thiết kế mất nhiều thời gian

Vấn đề này là bất kì ở đâu bạn cũng sẽ thấy rằng việc thiết kế 1 web theo mong muốn của bản thân luôn luôn mất nhiều thời gian .

Khi thiết kế bạn thường đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ và chi tiết của 1 sản phẩm web mà bạn cần. Bạn kì vọng nhiều về web ở bản thiết kế mẫu nhưng khi đem vào sử dụng thực tế là một việc hoàn toàn khác nhau.

Giải pháp cho bạn là phải xác định được nội dung mà bạn muốn thể hiện, bạn càng chi tiết thì tính hiệu quả trình bày càng cao.

Xác định loại hình web của bạn, tùy vào loại hình được chia thành rất nhiều loại như: thiết kế website bán hàng, website thương mại điện tử, website doanh nghiệp,… Mỗi một loại website sẽ có số lượng module và chức năng khác nhau vậy nên thời gian để thiết kế web cũng có sự chênh lệch đáng kể để hiểu rõ hơn về chức năng bạn nên xem thêm mục dưới đây.

c. Chức năng Web cần cập nhật thường xuyên

Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website
Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website

Khá nhiều người chưa hiểu rõ tại sao ngành thiết kế website mang đến thành công cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp đến như vậy. Những lý do vô cùng đơn giản khiến bạn sẽ bất ngờ:

Nhu cầu đời sống thay đổi: nhu cầu sử dụng web cũng thay đổi. Một ví dụ dễ thấy là cách đây vài thập niên, khi Công nghệ thông tin chưa phát triển, việc đọc báo, đọc sách,… rất phổ biến. Song vài năm trở lại gần đây, do việc đọc sách báo trên giấy có nhiều hạn chế như tốn diện tích lưu trữ, khó mang theo trong những chuyến đi, chính vì vậy, các trang báo điện tử, truyện tranh online,… ra đời, giải quyết được những hạn chế của sách báo cũ, đồng thời cũng thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế website là phải thay đổi để có thể thích nghi.

Sự bùng nổ của Công nghệ thông tin : Trong quá trình hội nhập của thế giới, việc liên kết các nhà đầu tư của các quốc gia, giao lưu học hỏi bạn bè trong và ngoài nước, cập nhật thông tin hàng ngày,… vô cùng quan trọng. Do đó, để đáp ứng nhu cầu của người dùng đặt ra yêu cầu với các nhà quản lý là phải có phương tiện thông tin nhanh, chính xác hơn, từ đó, ngành thiết kế website ra đời nhằm giải quyết vấn đề trên và đến nay đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Nhu cầu giải trí: Khi đời sống vật chất của con người ngày càng được cải thiện và nâng cao, đồng nghĩa với việc nhu cầu về tinh thần cũng cần được chú trọng. Khi công việc mệt mỏi, áp lực cuộc sống,… mỗi chúng ta cần được thư giãn, cần “xả stress” để cân bằng lại cuộc sống. Vì lý do đó, các nhà phát triển, những người trực tiếp làm ra những trang web, đã không ngừng nỗ lực, tạo ra những trang web có tính giải trí cao cho người dùng, thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế website.

Web sẽ không ngừng phát triển khi nhu cầu phát sinh. Công nghệ sẽ luôn phát triển, không ngừng cập nhật tính năng mới. Một tính năng mà bạn phát triển hôm nay, không ai biết được khi nào sẽ lỗi thời. Hãy luôn luôn lạc quan và không ngừng học hỏi phát triển website của bạn.

d. Nhồi nhét quá nhiều vào trang chủ

Đây là lỗi lớn nhất trong quá trình thiết kế web. Một website cố gắng nhồi nhét tất cả vào trang chủ hoặc trang chủ có quá nhiều ảnh, không được tối ưu… sẽ dẫn đến việc khi tải trang phải mất từ 15-30s mới có thể tải hết toàn bộ trang. Và trong trường hợp đường truyền chậm thì web có thể bị đơ luôn. Khi đó thì dù website có đẹp, nhiều nội dung, dịch vụ tốt đến đâu cũng sẽ vô nghĩa nếu khách hàng bực mình tắt ngay sau 10s đầu vì không đủ kiên nhẫn.

Chính vấn đề này khiến bạn bỏ web và có xu hướng đổ lỗi cho nhà cung cấp hosting, tên miền. Bạn phải hình dung được Web khi thực hiện truy cập thì trang sẽ được tải về để có thể hiển thị lên thiết bị của bạn. Dung lượng web càng nặng thì tốc độ tải trang không thể nhanh được.

e. Màu sắc website

Các doanh nghiệp nhỏ thường không chú ý đến yếu tố màu sắc và độ tương phản trên website của mình. Điều này sẽ khiến cho người xem khó đọc. Nếu màu chữ và màu nền cũng không được tách biệt rõ ràng thì sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy rất khó chịu, đặc biệt là đối với những người có thị lực kém. Màu sắc website phải có sự phối hợp thì mới mang lại hiệu quả tốt cho người xem trang của bạn.

Giải pháp cho bạn đọc. Bạn nên tìm màu sắc mang tính thương hiệu của bạn. Bạn muốn website nào gợi ý cho bạn thì bạn không nên bỏ qua những trang sau:

  • Coolors
  • COLOR HUNT
  • uiGradients
  • COLRD
  • Picular

Ngoài những trang trên thì còn rất nhiều trang nữa nhưng đây là gợi ý nên bạn đọc tìm hiểu thêm ở các diễn đàn khác nhau để có thể tìm ra bản sắc của bạn.

f. Không phân loại được nội dung

Đa số khách hàng vào website là để tìm hiểu thông tin, nhưng nhiều lúc họ lại bị rối bởi cách mà bạn xếp thông tin trên trang web. Chính vì thế, cách trình bày thông tin cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của một website.

Giải pháp cho bạn, bạn cần hình dung tính chất nội dung của bạn để bạn có thể phân phối nội dung này phù hợp cho cái nào. Ví dụ đối với một sản phẩm phần cứng thì có thể phân thành các mục như Thông tin chung, Cấu hình, Giá cả, Ảnh sản phẩm,… Vậy đối với thông tin về hình ảnh giới thiệu sản phẩm mới bạn không thể để chung sản phẩm bán được nên bạn sẽ để thông tin này ở một vị trí đặc biệt như tin tức, albums,… vô vàng cách để bạn làm.

3. Giải pháp dành cho bạn “tay ngang” khi thiết kế

Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website
Những vấn đề thường thấy khi thiết kế Website

Với người không có kiến thức chuyên chỉ có nhu cầu sử dụng đơn giản là quảng bá sản phẩm công ty, doanh nghiệp thì lựa chọn nền tảng trang đã được thiết kế sẵn là một lựa chọn không thể tuyệt với hơn. Bạn nên chọn những đơn vị gia công website uy tín như blog.az9s.co

AZ9S cung cấp web giải pháp dành cho doanh nghiệp nhở và vừa với cấu trức xây dựng sẵn giá rẻ vô cùng hợp lý. Bạn sẽ không cần phải thiết phải làm tất tần tật mọi thứ mà sử dụng những cái cơ bản cũng đủ để bạn tạo một trang web của bản thân mình. Với hàng trăm giao diện được liên tục ra mắt đều đặn hàng tháng, bạn sẽ không cần quan tâm quá nhiều đên tính năng lỗi khi đội ngữ kỹ thuật xử lý mỗi khi có vấn đề, hướng dẫn tận tình nhất để bạn có thể làm quen sử dụng.

0/5 (0 Reviews)

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x