Trust Flow là gì? Citation Flow là gì? Cách check TF CF

Đã đăng trên Kiến thức SEO 3018 Views
banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Ahrefs có chỉ số Domain Rating (DR) và URL Rating (UR). Moz cũng có Domain Authority (DA) và Page Authority (PA). Trust Flow (TF) và Citation Flow (CF) của Majestic cũng thể hiện mức độ uy tín của website. Do đó khi triển khai SEO bạn cũng không nên bỏ qua chi số quan trọng này nhé! Cùng chúng tôi đi sâu vào Trust Flow là gì? Cách tăng trust flow cho website hiệu quả.

1. Trust flow là gì?

tf la gi
Điều gì quyết định giá trị của Trust Flow?

Cách check TF CF nhanh bằng cách truy cập công cụ Majestic tại đường dẫn: https://majestic.com/ . Mỗi tài khoản sẽ có vài lượt kiểm tra miễn phí trong ngày. Tuy nhiên số liệu không thực sự đầy đủ để triển khai một chiến dịch SEO nâng cao. Tìm hiểu về SEO!

Majestic SEO mệnh danh là công cụ phân tích đổi thủ SEO về backlink lưu trữ lượng lớn database từ năm 2010. Do đó, họ đang nắm giữ một danh sách seed site không công khai. Nếu website của bạn được liên kết càng cần tới Seed Site thì chỉ số Trust Flow càng cao.

Seed site là gì?

Nói thêm, Seed Site (trang hạt giống) là những website uy tín hàng đầu trên thế giới. Đây thường là những trang web không chỉ có nội dung và còn nhận được những liên kết chất lượng. Những trang hạt giống này thường có chỉ số TF > 80.

Sự liên kết với seed site càng gần giống như một chuyên gia đầu ngành nhắc đến bạn. Website của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn, uy tín hơn.

Topic trust flow là gì?

Topic Trust Flow là chỉ số thể hiện mức độ uy tín trong một chủ đề. Ví dụ như du lịch, SEO, marketing, công nghệ…

trust flow
Topic trust flow càng cao đồng nghĩa với việc website nhận được liên kết càng gần với seed site trong lĩnh vực đó.

Citation flow là gì?

Tồn tài song hành với trust flow là citation flow (CF). Citation Flow là chỉ số thể hiện số lượng liên kết nhắc đến website và cũng có thang điểm từ 1 đến 100. Hầu hết trường hợp, giá trị CF luôn lớn hơn TF.

citation flow
Tài liệu từ chính Majestic SEO cho biết, giá trị CF cao chưa chắc tốt.

Đó là vì khi chỉ số CF cao (ví dụ là 35) nhưng TF thấp (chỉ có 5) thì thể hiện website bạn đang spam backlink (không nhận được link uy tín nào cả). Do đó bạn cần rút ngắn tỉ lệ Trust Flow : Citation Flow càng cần 1 càng tốt. Tỉ lệ này đồng nghĩa với việc bạn có nhiều backlink và hầu hết chúng đều chất lượng.

Từ nguyên tắc hoạt động của các chỉ số, TIEN ZIVEN sắp xếp mức độ  quan trọng của chúng theo thứ tự:

  • Topical Trust Flow phù hợp
  • Trust Flow
  • Citation Flow

Chắc chắn TF là quan trọng hơn CF. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng chỉ số Topical Trust Flow liệt kê nhiều chủ đề. Cần đảm bảo rằng chủ đề tương tự hoặc liên quan website của bạn có tỉ lệ lớn nhất.

2. Hướng dẫn sử dụng trust flow hiệu quả

Vậy sử dụng Trust Flow như thế nào mới hiệu quả? Chúng bao gồm:

  • Phân tích đối thủ SEO
  • Kiểm toán backlink – Audit Offpage
  • Tìm kiếm website tiềm năng để đặt backlink
  • Ứng dụng xây dựng PBN chất lượng

Mời bạn đi vào chi tiết

Phân tích đối thủ SEO

Trust Flow hay Citation Flow được đo lường bởi công cụ Majestic SEO. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng công cụ hữu ích này để phân tích đối thủ. Từ đó đưa ra được những phương án để chiếm vị trí thứ hạng của họ.

Bên cạnh việc biết được tình trạng chất lượng backlink của đối thủ dựa vào tỉ lệ TF:CF. Bạn có thể phân tích được chiến dịch SEO Offpage của đối thủ. Từ đó lên phương án để đạt hiệu quả SEO tốt hơn.

Với database liên kết khổng lồ, Majestic cực kỳ phù hợp với quá trình kiểm toán backlink. Bạn phải đặc biệt quan tâm tới các chỉ số TF, CF hay Tropical Trust Flow. Cụ thể:

  • Chỉ số Trust Flow của website là bao nhiêu?
  • Các liên kết nào có TF thấp?
  • Giá trị của Citation Flow đạt mức nào?
  • Tỉ lệ TF:CF có ổn hay không?
  • Các Topical Trust Flow của website là gì? Cái nào đang nổi bật nhất?
  • Liên kết nào thuộc topic không liên quan tới website bạn?

Thông tin Topical Trust Flow còn có ứng dụng trong việc xác định những chủ đề tìm năng để tăng chỉ số cho website mình. Hãy liệt kê những trang web có thể đặt backlink có chủ đề phù hợp cũng như TF cao. Sau khi triển khai liên kết, bạn hãy đợi xem kết quả thu được như thế nào nhé!

Ứng dụng xây dựng PBN chất lượng

PBN deindexing là thuật ngữ nói đến những website bị mất chỉ mục (index) do có liên kết không tự nhiên. Các liên kết này trỏ tới những trang web chủ đề quá khác biệt. Do đó, điều đầu tiên khi xây dựng PBN là tạo lập nội dung chất lượng và outbound link tới các website có chủ đề liên quan.

Tiếp theo, bạn có thể xác định các chủ đề để mở rộng topic website, thu hút thêm hàng nghìn traffic. Và cuối cùng, bạn có được danh sách backlink chất lượng có thể triển khai. Từ đó cải thiện hiệu suất SEO và đạt được một PBN chất lượng.

3. 6 cách tăng trust flow cho website

Song song với ứng dụng của trust flow, chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc cách tăng chỉ số TF cho website.

Chắc chắn rằng bạn nhớ đến nguyên lý để có TF:

Nhận liên kết từ website có TF cao

Điều tất yếu để tăng TF là bạn nhận được liên kết từ trang có TF cao. Thường thì chỉ số của một website chưa triển khai tăng trust flow là 5-10. Đảm bảo các URL gắn backlink có TF từ 10 đến 35 (tạm chấp nhận).

check tf cf
Sẽ tuyệt vời hơn khi trust flow của website trỏ đến bạn đạt trên 50.

Xây dựng backlink Guest Post – PBN

Hãy bắt đầu triển khai đặt liên kết tại mạng Blog cá nhân hay Guest Post. Bạn có thể tận dụng những trang có TF với chi phí thấp (PBN) hay miễn phí (GP).

Thông thường, PBN được xây dựng trên domain được săn từ những website trước đó. Họ đã từng triển khai offpage nên có một chỉ số trust flow nhất định. Và bạn cũng đừng loại trừ phương án tự xây dựng hệ thống PBN nhé!

Một số trang web cho đăng guest post phổ biến như: Forbes, Ehow, EzineArticles… Ở đây, bạn có thể tận dụng được link juice của domain này.

Và khi triển khai, bạn hãy lưu ý tới độ uy tín của URL nhé. Thay vì bạn tốn chi phí cao để đặt 1 backlink từ trang có TF > 50 thì bạn có thể đặt tại nhiều trang có TF khoảng 30-40 sẽ tốt hơn.

Tận dụng những liên kết từ đối thủ

Chính xác là sau quá trình phân tích đối thủ, bạn lưu ý đến những nơi mà họ đang đặt link. Từ đó bạn tìm cách liên hệ và xây dựng kế hoạch backlink theo đó.

Trust flow la gi
Phương pháp này còn có tên gọi là “cướp backlink đối thủ”

Bạn có thể phân tích backlink của đối thủ với công cụ Ahrefs hoặc Majestic SEO. Sau đó tiến hành phân tích và lựa chọn những website có chủ đề phù hợp. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi dễ dàng xây dựng link building chất lượng đến từ cả blog comment.

Quá tập trung vào việc tăng chỉ số có thể khiến bạn bỏ qua việc kiểm soát các link kém chất lượng. Bạn cần kiểm tra thường xuyên để xác định những backlink có TF thấp và loại bỏ nó. Hoặc quan trọng hơn, bạn có thể đã từng triển khai 1 link có TF nhưng chủ đề không phù hợp. Hãy thẳng tay loại bỏ nhé.

Kết luận

Hy vọng đến đây bạn đã nắm chắc Trust Flow là gì? Citation Flow là gì? Và cách ứng dụng hiệu quả những chỉ số này trong chiến dịch SEO. Cảm ơn bạn đã chọn đọc tài liệu TIEN ZIVEN! Mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của bạn qua nhiều bài viết khác như: Link Wheel là gì

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Zalo Channel

Facebook Channel

Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
cũ nhất
mới nhất bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x