Tại sao doanh nghiệp nên xây dựng website bán hàng

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Tại sao doanh nghiệp nên xây dựng website bán hàng

Thời đại kỹ thuật số đang dần phát triển mạnh mẽ và có ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, xây dựng website bán hàng lại quan trọng hơn bao giờ hết. Cùng tham khảo bài viết ngay hiểu rõ hơn: Tại sao doanh nghiệp nên xây dựng website bán hàng? 5 yếu tố giúp xây dựng website bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn… Cùng blog.az9s.com cập nhật một số thông tin chi tiết sau đây nhé!

Website là một tập hợp tất cả các trang web được liên kết với nhau và hoạt động hoàn toàn trên internet. Đây là nơi bạn có thể đưa các thông tin liên quan đến bản thân, đến doanh nghiệp hay bất cứ một nội dung nào khác nhằm hướng tới một tệp khách hàng, độc giả cố định.

Theo thống kê cho thấy, ở hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng website bán hàng. Điều này cũng dễ hiểu khi đây được xem là cách giúp doanh nghiệp tạo không gian mua sắm trực tuyến hiệu quả đồng thời giúp khách hàng nhận diện thương hiệu.           

website bán hàng
website bán hàng                                   

Tại sao doanh nghiệp nên xây dựng website bán hàng?

Xây dựng website bán hàng được xem là phương tiện kinh doanh hiệu quả bởi những lợi ích sau đây:

Tạo uy tín doanh nghiệp 

website bán hàng
website bán hàng

Website được xem là “văn phòng trực tuyến” của doanh nghiệp, vì nó phản ánh toàn bộ thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Chẳng hạn, khi bạn cần tìm kiếm sản phẩm “dầu gội đầu” thì ngay lập tức Google sẽ là công cụ tìm kiếm được bạn sử dụng đầu tiên. Và chính Google sẽ điều hướng bạn đến website chính thức của doanh nghiệp mà bạn cần. Và bạn phải gây được ấn tượng đầu tiên cho khách hàng của bạn là sự chỉnh chu, chuyên nghiệp, các thông tin được công khai chi tiết và rõ ràng, chính điều đó sẽ giúp gia tăng niềm tin, uy tín và khả năng nhận diện thương hiệu.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

website bán hàng
website bán hàng

Với sự phát triển vượt bật của kỹ thuật số thì người tiêu dùng có xu hướng mua hàng online ngày càng nhiều hơn. Vì thế, website bán hàng sẽ là một trong những lợi thế cạnh tranh giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng tỷ lệ tiếp cận người dùng.

Để tối ưu được trải nghiệm người dùng thì doanh nghiệp cũng cần cá nhân hóa website. Ví dụ: khi người dùng đang tham quan website của bạn và thực hiện một số tương tác nhất định, lập tức hệ thống website sẽ khi nhận và đề xuất các sản phẩm liên quan nhằm tiếp cận người dùng được tốt hơn.

Giữ chân khách hàng tiềm năng

website bán hàng
website bán hàng

Xây dựng website bán hàng sẽ là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, vì doanh nghiệp có thể dễ dàng kết hợp sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng như CRM, Hubspot, Google Analytics, Chatbox,..

Không giới hạn phạm vi, khả năng tiếp cận

website bán hàng
website bán hàng

Với website bán hàng, doanh nghiệp có thể tiếp cận người dùng ở bất cứ đâu miễn là có internet. Không những thế, website bán hàng hoạt động 24/24 giúp người tiêu dùng có thể truy cập hoặc ghé thăm website ở bất cứ thời gian nào. Điều này cho thấy sự quan trọng và cần thiết để xây dựng website bán hàng cho doanh nghiệp.

Tăng thứ hạng website nhờ SEO

Xây dựng website bán hàng hoàn toàn miễn phí bên cạnh các chiến lược marketing liên quan đến SEO cũng giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí. SEO hỗ trợ tiếp cận người dùng một các tự nhiên nhất và cũng cần có những chiến lược phân bổ từ khóa, link, bài viết cụ thể,.. Có thể trong một khoảng thời gian đầu, thứ hạng website sẽ không được cải thiện nhưng doanh nghiệp cũng cần phải duy trì hoạt động SEO theo nguyên tắc: cung cấp nội dung có giá trị đến người tiêu dùng, bởi mục đích chính của SEO là hướng đến người tiêu dùng chứ không phải là công cụ Google. Chắc chắn, khi doanh nghiệp mang đến nội dung có giá trị thì thứ hạng website sẽ được cải thiện đáng kể.

5 yếu tố giúp xây dựng website bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn

website bán hàng
website bán hàng

Với các thông tin trên đủ để thuyết phục rằng bạn nên xây dựng website bán hàng thì dưới đây là 5 yếu tố quan trọng cần lưu ý giúp cho website bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Cùng tham khảo ngay:

Giao diện đơn giản dễ sử dụng

Doanh nghiệp cần chú ý đến giao diện website bán hàng vì giúp người tiêu dùng thực hiện các thao tác dễ dàng hơn hoặc có thể đối tượng khách hàng là người không rành về công nghệ. Ngoài ra, thông tin được cung cấp quá nhiều không có tính logic, banner quảng cáo chen chúc sẽ khiến khách hàng có cảm giác khó chịu, không thể tìm kiếm sản phẩm. Điều này dẫn đến hậu quả là khách hàng không thể tiếp tục ở lại website thậm chí không ghé thăm website thêm một lần nào nữa.

Giao diện website bán hàng có thể thiết kế các đề mục sau: trang chủ, doanh mục sản phẩm, chính sách, ưu đãi, hỗ trợ, đặt hàng… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, số điện thoại hotline để hỗ trợ khi cần thiết.

Đồng nhất font chữ và bảng màu website

Doanh nghiệp cũng cần lựa chọn logo nhận diện thương hiệu bên cạnh các màu sắc chủ đạo xoay quanh website thể hiện tính thống nhất và hài hòa. Về font chữ website, doanh nghiệp có thể tham khảo những font chữ sau đây:

  • Times New Roman:
  • Đây là loại font chữ có chân khá phổ biến, tuy nhiên font chữ này khá lỗi thời thường sử dụng trong giáo dục sẽ không phù hợp với doanh nghiệp theo hướng hiện đại.
    • Didot:
  • Font chữ này thể hiện sự sang trọng, quý quái. Nếu là doanh nghiệp chuyên về thiết kế hoặc thời trang thì đây sẽ là sự lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, font chữ này khi viết blog sẽ không được phù hợp.
    • Helvetica:

Đây là loại font chữ không chân nhưng được sử dụng rất nhiều trong kinh doanh. Font chữ đơn giản, không quá cầu kỳ và khô khan vì vậy sẽ rất phù hợp cho những doanh nghiệp mang xu hướng hiện đại, thể hiện sự chững chạc và thanh lịch trong từng chữ viết. Font chữ này cũng rất phù hợp để viết blog.

Bố cục thiết kế website

Bố cục thiết kế website bán hàng cũng quan trọng không kém, vì đây sẽ là yếu tố quan trọng có tác động đến khách hàng quyết định tiếp tục ở lại website hay rời khỏi website.

Nâng cao tốc độ tải website

Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú nếu các thông tin mà họ cần được cung cấp đầy đủ và nhanh chóng. Nâng cao tốc độ tải website sẽ là một điểm cộng trong mắt khách hàng, vì họ sẽ không phải chờ đợi quá trình tải website quá lâu đồng thời đây cũng là cách giữ chân khách hàng tiềm năng, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Xây dựng tương tác nhờ blog

Blog là một trong những phần giúp gia tăng khả năng tương tác của khách hàng đồng thời chuyển tiếp khách hàng đến những trang mua sắm trực tuyến liên quan. Tuy nhiên, việc xây dựng nội dung blog có hệ thống và logic với nhau cũng cần được quan tâm. Vì vậy, doanh nghiệp nên tận dụng ưu thế tiếp thị miễn phí nhờ công cụ tìm kiếm SEO, nhờ đó giúp cho thứ hạng website bán hàng được tăng trưởng nhanh chóng bên cạnh cung cấp những nội dung có giá trị thì thứ hạng website sẽ được trụ top lâu hơn.

Tạo website bán hàng thì rất dễ nhưng để xây dựng được website bán hàng chuyên nghiệp thì rất khó, vì đòi hỏi một sự cộng tác, quá trình và kế hoạch dài hạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong việc xây dựng website bán hàng và các kế hoạch kinh doanh sắp tới.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x