8 cách giúp người giàu càng giàu hơn

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

8 cách giúp người giàu càng giàu hơn

Đầu tư tập trung ở giai đoạn đầu, chỉ vay nợ để làm ăn và đầu tư vào mối quan hệ là cách giúp người giàu trở thành siêu giàu.

Grant Cardone là Giám đốc điều hành của Cardone Capital. Ông sở hữu và điều hành 7 công ty và quản lý danh mục đầu tư trị giá 4 tỷ USD và là tác giả quyển sách “The 10X Rule” (tạm dịch: Quy tắc 10X).

Ông đã tốn 20 năm thử và làm sai trước khi trở thành triệu phú. Bằng cách theo dõi giới triệu phú tư duy và sử dụng tiền bạc, ông rút ra 8 điểm khác biệt khiến những người giàu càng trở nên siêu giàu.

Họ không đầu tư dàn trải giai đoạn đầu

Thông thường, mọi người hay đa dạng hóa đầu tư bằng cách rót tiền vào nhiều loại cổ phiếu, quỹ và các khoản đầu tư khác. Nhưng khi những người giàu bắt đầu xây dựng tài sản, họ thường dốc toàn lực vào các dự án riêng. Sau đó, họ đa dạng hóa danh mục đầu tư khi bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn.

Ví dụ, Elon Musk đặt cược hoàn toàn 22 triệu USD kiếm được từ việc bán công ty đầu tiên có tên Zip2 cho công việc kinh doanh tiếp theo là một dịch vụ ngân hàng trực tuyến có tên X.com.

Sau khi X.com sáp nhập với PayPal, Musk đã kiếm được 180 triệu USD từ việc bán PayPal cho eBay. Điều đó đã mang lại cho anh ta tiền mặt để đầu tư vào Tesla, SpaceX và các dự án mạo hiểm khác.

Triệu phú Grant Cardone. Ảnh: Cardone Capital
Triệu phú Grant Cardone. Ảnh: Cardone Capital

Vay nợ là để làm ăn chứ không phải tiêu xài

Theo Grant, trong một số trường hợp, để phát triển doanh nghiệp, mọi người có thể vay nợ để có đòn bẩy tạo thu nhập sớm hơn.

Tuy nhiên, ngay khi bắt tay làm giàu, ông đã giữ quan điểm không vay nợ cho những khoản mua sắm không cần thiết như quần áo hàng hiệu hay nhà ở sang trọng. Ông trả tiền mặt cho những ngôi nhà của mình và chưa bao giờ phải trả lãi cho thẻ tín dụng.

Thay vào đó, ông muốn dùng tất cả những gì kiếm được vào việc tạo ra nhiều tiền hơn. Vì vậy, tiền làm ra tiếp tục đổ vào công việc kinh doanh.

Mua nhà ở không phải lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu

Một số người có thể nghĩ rằng việc mua được một ngôi nhà chính là “Giấc mơ Mỹ”, nhưng theo quan sát của Grant, nó lại hiếm khi là ưu tiên hàng đầu của những người giàu có.

Ông cho rằng quyền sở hữu nhà không phải lúc nào cũng mang lại lợi tức đầu tư giống như những kênh khác. Vì vậy, ông sở hữu ba ngôi nhà nhưng chỉ đến khi có đủ khả năng mua chúng bằng tiền mặt.

Cho thuê bất động sản là cách phổ biến

Các bất động sản cho thuê, nơi nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận hàng tháng sau khi đã trừ các khoản vay thế chấp, thuế phí và bảo trì, là một cách tốt để bảo vệ và tăng trưởng khối tài sản, theo Grant.

Ông cho rằng ngoài việc có được thu nhập thụ động, việc bán những bất động sản cho thuê thường dễ dàng hơn nơi ở chính. Theo đó, khi bán một nơi để ở, chủ nhà phải tìm một khách hàng sống ở đó phù hợp. Trong khi bán một bất động sản đang cho thuê có lời, chỉ cần tìm người muốn kiếm lợi nhuận.

Mua hàng số lượng lớn

Người giàu thích mua sỉ, tức sẵn sàng chi nhiều hơn cho mỗi lần mua để có được mức giá tốt hơn cho mỗi đơn vị và tiết kiệm thời gian lặp đi lặp lại các hoạt động vô ích.

Điều này có thể áp dụng cho một doanh nghiệp – người giàu có thể ký hợp đồng mua vật tư hoặc thiết bị số lượng lớn – hoặc cho cuộc sống cá nhân. Khi có thể, Grant cũng mua những thứ không hạn sử dụng với số lượng lớn.

Đầu tư vào mối quan hệ

Grant Cardone chưa bao giờ nhận đầu tư từ người không biết về ông. Hầu hết bất động sản mà ông sở hữu ngày nay đều được mua từ những người bán đã chọn ông thay vì những người mua đủ điều kiện khác. Lý do là giữa họ đã có sẵn các mối quan hệ và họ tin tưởng vào khả năng chốt giao dịch của Grant.

Vì vậy, ông rút ra rằng, càng nhiều người biết đến bạn, họ sẽ càng tin tưởng vào tài năng và kỹ năng của bạn. Điều này dẫn đến các cơ hội tốt hơn, ra quyết định nhanh hơn và tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc tạo và duy trì các kết nối xã hội phù hợp.

Không bao giờ hài lòng

Một người bạn của Grant đã từng làm việc với một số người giàu có nhất trên thế giới. Có lần, ông hỏi người bạn đó về điểm chung của họ là gì thì được trả lời: “Không ai trong số họ hài lòng với những gì đã đạt được. Thay vào đó, họ tập trung vào điều tiếp theo có thể làm”.

Những người giàu có không bao giờ hài lòng với những thành tựu trước đây của bản thân. Họ tin rằng bản thân luôn có thể đạt được nhiều hơn nữa. Điều này giúp họ nghĩ lớn về các ý tưởng kinh doanh, phát minh, đầu tư trong tương lai.

Không phí thời gian vào việc tự làm mọi thứ

Người giàu biết rằng thời gian là nguồn tài nguyên thực sự khan hiếm duy nhất. Bạn không thể mua thêm nó.

Vì vậy, họ tối đa hóa thời gian của mình bằng cách từ bỏ nhu cầu kiểm soát từng chi tiết nhỏ trong công việc kinh doanh hoặc danh mục đầu tư. Thay vào đó, họ chọn cách thuê ngoài và ủy thác hiệu quả cho những người giỏi, thông minh, những người sẽ đánh đổi thời gian của bản thân để kiếm tiền.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x