Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing

Đăng vào Blog 3173 Views
banner home FINAL 1050x121 1

Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing

Case Study có vai trò rất quan trọng trong Marketing, giúp bạn tăng độ tin cậy hơn khi triển khai các chiến dịch Marketing. Vậy bạn đã biết Case study là gì chưa? Và tại sao Case Study lại trở nên phổ biến trong thời gian gần đây? Hãy theo dõi bài viết sau, AZ9S sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn một cách đầy đủ nhất.

Case study là gì?

Theo ngôn ngữ học thuật, Case Study là phương pháp hay hoạt động nghiên cứu sâu trong một tình huống hay một sự việc thực tế. Nhưng khác với với các cuộc điều tra và thống kê trên quy mô lớn, Case Study nghiên cứu trong một phạm vi sự việc, sự vật cụ thể hơn.

Có nghĩa là, bạn sẽ sử dụng những lý thuyết để nghiên cứu và phân tích một hoặc một vài tình huống có thật được xem là trường hợp điển hình. Từ đó đưa ra những hướng giải quyết vấn đề trong tình huống ấy.

1
Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing

Vai trò của Case Study

Tính ứng dụng thực tiễn của những Case Study rất cao, từ đó khiến phương pháp này trở nên ngày càng phổ biến. Và Case study được ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau trong cuộc sống.

Vậy vai trò cụ thể của Case Study là gì? AZ9S sẽ giải đáp ngay sau đây!

Việc nghiên cứu Case Study cho phép nhà nghiên cứu khám phá và điều tra những hiện tượng thực tế đời sống. Bên cạnh đó, kiểm tra chặt chẽ dữ liệu trong một ngữ cảnh cụ thể để tìm ra mối quan hệ của chúng.

Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing
Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing

Và từ những ví dụ của Case Study đó, người nghiên cứu sẽ có những cách tiếp cận và góc nhìn khác nhau. Từ đó đưa ra những bài học riêng, những kết luận cho riêng mình và áp dụng vào thực tế để giải quyết vấn đề tương tự.

Nếu bạn là người không thích những lý thuyết suông thì có thể học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu thông qua các Case Study thực tế. Bởi vì nó là sự kết nối giữa lý thuyết và thực tế. Thông qua quá trình chiêm nghiệm, những xúc cảm, những hành vi bạn học được sẽ phần nào định hình cách bạn nhìn nhận cuộc sống.

Làm thế nào để vận dụng Case Study vào Marketing?

Như đã nói ở trên, Case Study được ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau trong cuộc sống. Trong đó có Marketing. Bạn có biết những lợi ích mang lại trong ngành Marketing khi ứng dụng Case Study là gì không? Có thể kể đến như:

  • Tạo ra lợi thế so với đối thủ của bạn.
  • Xây dựng nhận thức thương hiệu và tăng uy tín của bạn lên nhiều lần.
  • Hỗ trợ đội ngũ bán hàng.
3
Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing

Theo Content Marketing Institute, các Marketer Mỹ đã sử dụng 12 chiến thuật Marketing khác nhau để thuyết phục rằng những gì họ đang cung cấp có giá trị và có chất lượng tốt.

Trong đó trình bày một Case Study Marketing hoàn hảo là phương pháp có độ phổ biến đứng thứ năm sau nội dung truyền thông xã hội (Social Media Content). Và CMI cũng đã báo cáo rằng 63%, những người làm Marketing ở Anh tin rằng các Caasse Study là một phương pháp không thể thiếu để có một chiến thuật Marketing hiệu quả.

Và dưới đây là những cách để bạn có thể vận dụng Case Study vào Marketing:

Lập một trang Case Study chuyên biệt

Chuyên trang đó sẽ chuyên dành để chia sẻ các Case Study thành công/hoặc không thành công mà bạn biết và được viết dưới góc nhìn của bạn. Bạn hãy chia sẻ những câu chuyện Case Study một cách nghiêm túc và đều đặn dựa trên một cấu trúc đầy đủ để người đọc dễ tiếp cận.

4
Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing

Trình bày một Case Study trên trang chủ của bạn

Dựa vào những Case Study này bạn có thể tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể trình bày Case Study trên trang chủ bằng cách: 

  • Báo giá/Lời chứng thực của khách hàng.
  • Các nút Call-to-action (CTA) để khách hàng có nhu cầu sẽ click và xem các Case Study cụ thể mà bạn đã thực hiện,…

Hãy cố gắng cá nhân hoá các Case Study mà bạn trình bày trên trang chủ. Như vậy khách hàng mới tin cậy hơn và bị thu hút hơn.

Gắn liền Case Study với nhu cầu của người đọc

Nghĩa là bạn hãy chia sẻ các Case theo nhu cầu của khán giả chứ không phải là viết để “khoe mẽ” hay thể hiện chuyên môn của mình.

Thay vì đặt tiêu đề là “Case Study: Công ty X” thì bạn hãy bắt đầu với một khó khăn, vấn đề cụ thể hoặc thách thức và sau đó sử dụng Case Study để minh họa các vấn đề đã được giải quyết như thế nào. Đừng đưa công ty, sản phẩm, dịch vụ làm trọng tâm mà hãy nhấn mạnh đến khó khăn và cách khắc phục khó khăn đó.

Bởi vì rất có thể, khách hàng của bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự và họ đang tìm một giải pháp hữu hiệu nhất.

Tạo video từ các Case Study

Xu hướng xem video của người dùng Internet đang ngày càng cao. Vì vậy, thay vì chia sẻ các Case Study dưới dạng chữ, bạn có thể tạo những video từ các Case Study để hấp dẫn người dùng.

Tuy nhiên, hãy cố gắng sáng tạo những kịch bản video của bạn hấp dẫn hơn để người xem dừng lại lâu hơn và hiểu được những thông điệp truyền đạt giá trị của bạn.

Chia sẻ các Case Study trên các kênh truyền thông xã hội

Bạn có thể tận dụng Case Study để chia sẻ trên mạng xã hội thông qua một số cách sau:

5
Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing
  • Chia sẻ liên kết đến bài viết nghiên cứu Case Study trên website và gắn thẻ khách hàng vào bài đăng. Lưu ý rằng khi gắn thẻ, hãy đảm bảo rằng nội dung của Case Study phải hấp dẫn và truyền đạt đúng về vấn đề người dùng đang quan tâm. Nếu không sẽ gây tác dụng ngược, làm người đọc thấy khó chịu.
  • Thêm những Case Study của bạn vào danh sách các ấn phẩm trên LinkedIn để thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Chia sẻ Case Study của bạn vào các hội nhóm có liên quan, chẳng hạn như bạn làm Marketing thì hãy chia sẻ vào những hội nhóm như Tâm sự Con Sen, VMCC, Cộng đồng Marketing và Advertising,…

Sử dụng Case Study trong Email Marketing

Nếu bạn đã có danh sách phân loại email theo ngành thì hãy gửi email Case Study tới những người quan tâm để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng).

Việc sử dụng Case Study trong email marketing sẽ giúp bạn nuôi dưỡng, tương tác lại với các lead cũ chưa sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Hoặc bạn có thể gắn liên kết đến một Case Study thành công và gần đây nhất vào trong chữ ký email của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích cho việc bạn bán được sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Cách trình bày một Case Study hoàn hảo

Nếu bạn đã có một Case Study hấp dẫn, hãy theo dõi nội dung tiếp theo để biết cách trình bày nó sao cho hấp dẫn người xem và tối ưu hiệu quả nhất.

Xác định Case Study để phân tích

Để khách hàng của bạn có cảm tình với Case Study, từ đó tin tưởng thương hiệu của bạn, bạn cần phải chân thành với họ bằng cách:

  • Chọn một Case Study của khách hàng đã thực sự thành công và nổi bật hơn tất cả các trường hợp khác để chứng minh cho sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Họ có câu chuyện và câu chuyện đó phải hấp dẫn.
  • Xác định được bối cảnh cụ thể của khách hàng đó cũng như giải pháp cho vấn đề đó của họ.

Nếu muốn tăng độ tin cậy cho Case Study, bạn cần xây dựng nhân vật trong câu chuyện hấp dẫn với đa số người đọc (là khách hàng tiềm năng) của bạn. Hãy xác định rõ chân dung của khách hàng thông qua những câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai? (Trả lời 5W và 1H).
  • Những vấn đề họ gặp phải tương ứng như thế nào với Case Study?
  • Phương pháp đưa ra có thể giải quyết vấn đề của họ hay không?
  • Họ sẽ đạt được điều gì sau khi áp dụng những cách giải quyết trên?

Sau khi đã xác định được những câu hỏi trên, bạn sẽ tiến hành kể chuyện.

Xây dựng câu chuyện hấp dẫn

Kể chuyện chính là cách trình bày một Case Study hiệu quả nhất mà lại hấp dẫn, bởi vì nó không thể hiện quá nhiều lý thuyết sáo rỗng với những lợi ích, con số. Ngược lại, việc xây dựng câu chuyện sẽ có sức lan toả hơn, có sức dẫn dắt và chạm đến nhiều người hơn.

Tuy nhiên, đây cũng là một điều khó với bạn. Bởi bạn không được chia sẻ câu chuyện một cách thông thường mà phải xây dựng câu chuyện sao cho hấp dẫn, chính xác và phù hợp với mọi người dùng, bao gồm cả những người không nằm trong nhóm đối tượng mà bạn hướng đến.

Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing
Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing

Một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để có câu chuyện cho riêng mình:

  • Hãy mở đầu câu chuyện với những thông tin cơ bản về đối tượng chính trong Case Study, từ đó giúp người đọc dễ hình dung hơn.
  • Sau khi đã xây dựng nhân vật, hãy xây dựng bối cảnh của tình huống mà đối tượng gặp vấn đề nghiêm trọng không thể giải quyết được.
  • Đẩy cao trào của sự bế tắc, xây dựng nút thắt cho câu chuyện.
  • Sự xuất hiện của bạn trong tình huống không ngờ đến.
  • Bạn đã mở nút thắt bằng cách nào (nêu cách giải quyết nhưng không nên tiết lộ hết bí mật nhé) và những gì mà nhân vật đạt được nhờ sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Kết thúc câu chuyện một cách hấp dẫn.

Trình bày sao cho tối ưu trải nghiệm về mặt thị giác

Nếu một bài viết kém hấp dẫn, chắc hẳn người đọc sẽ không mất quá 3 giây để thoát khỏi bài viết của bạn mà chưa kịp hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Điều đó có nghĩa là, bên cạnh mặt nội dung, hãy chú ý đến hình thức trình bày.

Một số mẹo bạn có thể áp dụng như sau: 

  • Tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn người đọc click vào bài viết là tiêu đề hiệu quả nhất.
  • Bạn không cần phải đưa nhiều hình ảnh vào bài viết, chỉ cần đưa những hình ảnh phù hợp, chất lượng để bài viết không quá đơn điệu và tăng trải nghiệm thị giác hơn. Bạn có thể đa dạng hình ảnh trong bài bằng hình ảnh mô phỏng, infographic, biểu đồ,…
  • In đậm những điểm sáng giá để tạo điểm nổi bật, đây cũng chính là những điểm neo giúp khách hàng ghi nhớ những thông tin sáng giá nhất.
  • Danh sách liệt kê ngắn gọn để bài viết trở nên dễ hiểu hơn.
  • Báo giá là điều cuối cùng, nhưng không thể thiếu, giúp bạn chốt sale nhanh chóng sản phẩm/dịch vụ của mình. Nhưng hãy làm nó trở nên tinh thế hơn.
Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing
Case Study là gì? Vai trò của Case Study trong marketing

Kêu gọi theo dõi

Nếu người đọc của bạn chưa có nhu cầu chốt sale ở thời điểm hiện tại, vậy bạn hãy kêu gọi họ theo dõi bạn để remarketing. Đây chính là một cách để nuôi dưỡng lead (danh sách khách hàng tiềm năng) và chốt sale trong tương lai.

Câu hỏi thường gặp

Mục đích của việc nghiên cứu Case Study là gì?

Mục đích chung của một nghiên cứu Case Study là: Mô tả một tình huống (trường hợp) riêng lẻ.
Ví dụ: Chi tiết một cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan → Xác định các vấn đề chính của vụ việc (câu hỏi bài tập của bạn, nên cho bạn biết bạn cần tập trung vào điều gì)→ Phân tích trường hợp bằng các khái niệm lý thuyết có liên quan từ đơn vị của bạn …

Chuẩn bị một Case Study như thế nào?

Lời kết

Trên đây là tất cả những chia sẻ của AZ9S về khái niệm Case Study là gì cũng như vai trò của nó trong Marketing và cách trình bày Case study một cách hoàn hảo. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình triển khai các chiến dịch Marketing của riêng mình.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Zalo Channel

Facebook Channel

Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
5 1 vote
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
cũ nhất
mới nhất bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x