Chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả

Ngày Tết đang đến cận kề, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng về hầu hết các loại mặt hàng đều tăng cao. Cùng với đó, có nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp đang băn khoăn vì chưa tìm được chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả. Việc xây dựng và đưa ra kế hoạch kinh doanh dịp Tết hợp lý sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, mang về khoản doanh thu và lợi nhuận cực khủng.

Chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả

1. Xác định mục tiêu kinh doanh

Khi kinh doanh vào những ngày Tết, bạn cần đặt ra một số câu hỏi như: Cửa hàng của bạn muốn đạt được mục tiêu gì khi Tết sắp đến? Ngoài vấn đề lợi nhuận, bạn còn mong đợi điều gì không? Có thể là mở rộng quy mô hoặc có thêm nhiều hình thức kinh doanh đi kèm khác? Trong đó, những mục tiêu bạn đặt ra cần cụ thể, rõ ràng, mang tính khả thi cao. Đây là “kim chỉ nam” cho các hoạt động bán hàng Tết của doanh nghiệp giúp mang về doanh thu cao không tưởng. Để chiến lược kinh doanh Tết diễn ra hiệu quả nhất, trước đó khoảng 2.5 – 3 tháng, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh hoạt động marketing. Cùng với đó, bạn cần phân tích nhóm khách hàng mục tiêu và mặt hàng mà họ hướng để đưa ra kế hoạch và phương pháp kinh doanh hiệu quả.

2. Khảo sát thị trường hiện nay

Bạn cần khảo sát và phân tích điểm mạnh, yếu của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh khác cùng lĩnh vực. Sau đó, tìm ra những cơ hội mà bạn có thể khai thác làm giàu dựa vào xu hướng kinh doanh ngày Tết. Bạn có thể tham khảo một số thông tin trên mạng để biết thị trường kinh doanh bây giờ ra sao. Tuy nhiên, bạn cũng nên lường trước nguy cơ xảy ra các tình huống phát sinh để xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

3. Mặt hàng kinh doanh Tết

Tết này bán gì? Dựa vào chiến lược kinh doanh ngày Tết, bạn cần chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng hiện nay. Ví dụ: cây kiểng Tết, quần áo, bánh kẹo, mứt, câu đối đỏ, phong bao lì xì,….Bên cạnh đó, bạn nên đặt chất lượng của mặt hàng mà mình kinh doanh lên hàng đầu. Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, giá bán phù hợp so với mặt bằng chung trên thị trường, không quá đắt cũng không quá rẻ,…có thế mới giữ được uy tín với khách hàng. Bạn cần liên tục cập nhật những sản phẩm bán chạy dịp Tết đang được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, muốn có doanh thu, lợi nhuận cao thì doanh nghiệp, cửa hàng cần biết cách xây dựng chiến lược marketing rõ ràng, càng chi tiết thì càng dễ đạt được kết quả cao.

4. Chế độ chăm sóc khách hàng

Bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, bạn cần biết cách nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để giữ chân khách hàng cũ. Để cửa hàng đông khách, bạn nên có kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể như: ưu đãi cho khách cũ, tặng quà cuối năm,….Nếu cửa hàng của bạn xây dựng được chất lượng dịch vụ tốt, nhân viên hòa đồng, nhiệt tình thì chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng, góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, với việc áp dụng chính sách CSKH tốt thì uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp bạn cũng được nâng lên rõ rệt.

Chiến lược kinh doanh Tết

5. Đưa ra các chương trình khuyến mãi dịp Tết

 Giảm giá sản phẩm, khuyến mãi cuối năm: Những mặt hàng được doanh nghiệp giảm giá cận Tết đa phần là lỗi mốt, còn mỗi size, cận ngày hết hạn,…để đẩy nhanh sản phẩm tồn kho, thu hồi một phần vốn. Đây là hình thức khuyến mãi được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần tiến hành song song hình thức bán sản phẩm mới và xả lỗ sản phẩm cũ để khách hàng cảm thấy mình được giảm giá “đúng nghĩa”, qua đó giúp tăng độ tin cậy cho cửa hàng.

– Đưa ra các combo khuyến mãi: Combo sản phẩm là một ý tưởng tuyệt vời cho những ai chưa biết nên mua quà Tết gì để biếu tặng cho người thân. Ý tưởng này của cửa hàng giúp khách có thể nhanh chóng tìm được tất cả các sản phẩm cần thiết được phối hợp với nhau một cách “logic” mà không cần phải đau đầu suy nghĩ chọn mặt hàng sản phẩm nào. Tuy nhiên, bạn cần biết cách chọn lựa, đưa các sản phẩm liên quan vào chung combo với mức giá ưu đãi hợp lý để tăng doanh số bán hàng dịp Tết. Đây được xem là một trong các chiến lược kinh doanh ngày Tết được nhiều cửa hàng áp dụng nhất.

– Khuyến mãi qua voucher: Với một số khách hàng thân thuộc, bạn có thể tặng cho họ phiếu voucher có giá trị từ 200.000 – 1.000.000 đồng. Như vậy sẽ giúp khách được tự do lựa chọn những sản phẩm phù hợp mà họ yêu thích. Voucher nên có hạn dùng trong những ngày Tết để có thể thúc đẩy người tiêu dùng mang tâm lý “mua sắm ngay lập tức” vào khoảng thời gian này.

6. Áp dụng các hình thức marketing online

 Để thu hút khách hàng và bán hàng ngày Tết hiệu quả, bạn có thể thiết kế trang website, tạo fanpage kết hợp làm quảng cáo trên Google, Facebook, Youtube,…các sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.

– Livestream những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh dịp Tết cũng là một trong số cách marketing hiện nay được nhiều người áp dụng để thu hút khách hàng trên mạng xã hội.

 Thay ảnh đại diện, ảnh bìa Zalo, Facebook, Zalo, Tiktok,…để thông báo cho mọi người biết cửa hàng của bạn đang thực hiện các kế hoạch tri ân, chuẩn bị đón Tết.

– Chủ động sáng tạo hashtag để tăng khả năng lan truyền thương hiệu nhanh chóng. Ví dụ các hashtag #đãquápepsiơi hay #daquapepsioi của nước giải khát thương hiệu Pepsi. Hình thức này khuyến khích khách hàng đến mua sản phẩm tại cửa hàng, chụp ảnh check-in cùng dòng hashtag sau đó đăng bài viết lên mạng xã hội. Đây là cách gián tiếp giúp doanh nghiệp, cửa hàng thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng trên Internet.

– Đăng bài viết về ngày Tết: Bạn có thể đăng một vài bài viết trên fanpage Facebook nói về khoảng thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi hay giới thiệu sản phẩm mới. Đây là cách để thông báo với mọi người về những hoạt động xung quanh ngày lễ Tết mà cửa hàng của bạn muốn tri ân đến khách hàng sau một năm. Nếu quá bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc fanpage của mình, bạn có thể tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ quản trị fanpage chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Một số lưu ý để có chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả:

– Chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp với khả năng và nguồn vốn bản thân hiện có. Bạn cũng có thể phối hợp nhiều mặt hàng tương thích với nhau để thu về nhiều lợi nhuận nếu có đủ vốn đầu tư kinh doanh.

– Thực hiện các chương trình khuyến mãi dịp Tết phù hợp với chiến lược kinh doanh thu hút khách hàng.

– Bạn nên có một khoản kinh phí dự trù trong quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh ngày Tết để đảm bảo không bị ảnh hưởng do thiếu vốn.

– Tận dụng tối đa những lợi ích mà Internet mang lại để giúp việc kinh doanh bán hàng ngày Tết diễn ra thuận lợi và thu hút nhiều khách hàng hơn.

– Quan tâm đến phản hồi của khách để rút kinh nghiệm. Nếu còn sai sót thì bạn có thể điều chỉnh sản phẩm và chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng cùng thị trường hiện nay để đạt hiệu quả kinh doanh tối đa.

Chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả

Trên đây là những chiến lược kinh doanh ngày Tết mà đội ngũ biên tập viên AZ9S chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ biết cách bổ sung thêm những kế hoạch phù hợp để việc buôn bán ngày Tết đạt được kết quả như mong muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đầu tư kinh phí thiết kế trang web bán hàng kết hợp với làm quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay như Google Ads hay Facebook Ads nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Chúc các bạn thành công!

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x