Hướng dẫn tắt resize ảnh trên WordPress

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Trên WordPress, việc tự động tạo ra nhiều phiên bản ảnh có kích thước khác nhau là một tính năng gọi là “tạo ảnh đa kích thước” (multiple image sizes). Mục đích chính của tính năng này là để tối ưu hóa hiển thị ảnh trên các trang web. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể muốn tắt tính năng này.

CleanShot 2023 06 20 at 18.50.32@2x

Lý do mà bạn muốn tắt tính năng resize ảnh.

  1. Tốc độ tải trang: Khi WordPress tạo ra nhiều phiên bản ảnh với các kích thước khác nhau, điều này có thể làm tăng kích thước tệp và kéo dài thời gian tải trang. Bằng cách tắt tính năng này, bạn giảm được số lượng tệp ảnh cần tải xuống và cải thiện tốc độ tải trang.
  2. Dung lượng lưu trữ: Mỗi phiên bản ảnh được tạo ra sẽ chiếm dung lượng lưu trữ trên máy chủ. Nếu bạn có nhiều ảnh trên trang web của mình, việc giảm số lượng phiên bản ảnh có thể giúp tiết kiệm không gian lưu trữ.
  3. Kiểm soát chất lượng ảnh: Khi WordPress tự động tạo ra các phiên bản ảnh với kích thước khác nhau, quá trình resize ảnh có thể ảnh hưởng đến chất lượng của ảnh. Trên một số trang web đòi hỏi chất lượng ảnh cao, việc tắt tính năng tạo ảnh đa kích thước cho phép bạn kiểm soát chính xác quá trình resize ảnh và đảm bảo chất lượng tốt nhất cho ảnh hiển thị.

Hướng dẫn tắt resize ảnh trên WordPress

1. Tắt trên Dashboard WordPress

Bạn đăng nhập vào admin của website WordPress sau đó vào Settings => Media. Tại đây bạn xoá hết các giá trị và đưa về 0 sau đó thực hiện lưu lại

CleanShot 2023 06 20 at 18.53.09@2x
0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x