Kinh nghiệm thiết kế WordPress

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Để có thể sử dụng WordPress một cách thành thục. Thì các bạn phải có kinh nghiệm thiết kế WordPress từ những nền tảng cơ bản. Ví dụ như bạn phải biết WordPress có thể làm được gì, hoặc có thể tận dụng khả năng làm SEO trên WordPress để tạo nên những bài PR chất lượng.

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về kinh nghiệm thiết kế WordPress . Cũng như học cách thiết kế WordPress. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

1. WordPress là gì? Những kiến thức căn bản về WordPress – Kinh nghiệm thiết kế WordPress

    1. WordPress là gì? – Kinh nghiệm thiết kế WordPress

WordPress là mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Nó là công cụ tạo trang Web không mất phí, bạn chỉ cần cài lên host là đã có một Web.

Sau đó bạn có thể cài Theme để thay đổi bố cục và giao diện cho trang Website. Mong muốn tăng sự sinh động và tối ưu hoạt động của Website, bạn có thể thay đổi Theme và thiết lập thêm một số Plugin. Tất nhiên là ngoài WordPress thì bạn còn có rất nhiều chọn lựa cách lập trang Web khác, một số mã nguồn CMS như Joomla, Drupal, Opencart… Cũng là sự chọn lựa không tệ để thay cho WordPress.

2. Theme và Plugin WordPress là gì?

Theme (bộ giao diện Website được lập trình code sẵn) và Plugin WordPress (dùng để tích hợp chức năng cho Website, cũng đã được lập trình code sẵn) được các Designer và lập trình viên phát triển để trao cho cộng đồng người dùng, những người cũng không hề biết lập trình như bạn. Theme và Plugin thì có loại không mất phí, loại tính phí, hoặc vừa không mất phí vừa tính phí (nếu tính phí sẽ có thêm tính năng hấp dẫn), bạn có thể chọn lựa dùng tùy vào mục đích của mình.

3. Phân biệt WordPress.com và WordPress.org – kinh nghiệm thiết kế wordpress

Đa phần các bạn khởi đầu sử dụng WordPress rất hay nhầm lẫn giữa hai dịch vụ này của WordPress

  • .org: Đây chính là trang chủ của WordPress. Đây chính là nơi bạn tải bộ cài WordPress về, tự cài lên host của bạn cũng giống như dễ dàng tùy chỉnh, quản trị, là nơi để tải Plugin, theme (đa phần là miễn phí) về cho Web. nếu bạn mong muốn ngâm cứu chuyên sâu thì mục forum là nơi bạn có thể đọc thêm. Ở đây là nơi chủ yếu các lập trình viên trao đổi với nhau.
  • .com: Trái lại, WordPress.com là nơi cho bạn tạo luôn một web/ Blog, tức là bạn khỏi phải thiết lập luôn, chỉ cần đăng ký tài khoản là có luôn một cái Website. chi phí độc nhất là chọn và duy trì domain mỗi tháng. Hạn chế của công cụ này là bạn không thể thay cài Theme và Plugins tùy chọn bên ngoài mà phải dựa vào kho miễn phí trên WordPress. Mà nếu vậy thì Website sẽ không thể tích hợp các tính năng độc đáo và bạn cũng không thể sở hữu bộ Theme của riêng mình nếu như thích.

Một số bạn dùng WordPress.com để tạo Blog sau đó không thể tùy chỉnh như hướng dẫn nguyên nhân là vậy. Vì thế, đa phần mọi người sẽ dùng WordPress.org cũng như các chỉ dẫn trên internet và trong bài content này dành để đề cập về wordpress với đuôi tên miền .org.

4. Kinh nghiệm làm wordpress – thiết kế WordPress cho người mới bắt đầu

    1. Chọn tên miền – Kinh nghiệm làm wordpress

Việc đầu tiên và mấu chốt trong xây dựng Website là kiểm tra tên miền và chọn lựa tên miền thích hợp. Thay vì sử dụng các trang miễn phí thì dùng các tên miền thu phí sẽ bảo vệ trang Website của bạn khỏi tình trạng “chết” không rõ nguyên nhân.

Hãy lưu ý: Tên miền nên được đặt ngắn nhất có thể, vừa dễ nhớ tuy nhiên cũng vừa khái quát được lĩnh vực bạn đang hoạt động. Điều này hoàn toàn có lợi cho việc lôi cuốn các trao đổi qua lại của khách hàng trên Website.

    2. Chọn Hosting

Ngoài tên miền, hosting là lựa chọn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế Web WordPress của bạn. Hosting là bộ phận lưu trữ dữ liệu cho Web.

Hiện nay, đa phần loại hosting đều có chức năng tương tự nhau, tuy nhiên điểm khác biệt khổng lồ nhất chính là dung lượng, độ bảo mật, tốc độ truy cập trang,… Vì vậy, hãy suy xét chọn lựa gói dịch vụ thích hợp với mình. Mặt khác, nhiều nhà cung cấp trên thị trường đã mang lại nhiều gói dịch vụ phong phú tùy thuộc theo giá thành để bạn quyết định.

    3. Chọn theme wordpress – kinh nghiệm thiết kế WordPress

Theme WordPress là một trong những yếu tố quan trọng nhất để hấp dẫn khách hàng. Trang Website sở hữu bố cục và giao diện xinh đẹp với bố cục hợp lý sẽ giúp khách hàng đơn giản trong việc truy cập và thực hành các bước đã là một thành công lớn cho bạn.

Bạn có thể chọn sử dụng theme không mất phí hoặc có trả phí. Theme miễn phí có thiết kế ở mức chấp thuận được nhưng để Web thật sự chuyên nghiệp và độc đáo hơn, tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng theme đóng phí.

    4. Thiết lập Plug-in wordpress

Plug-in WordPress là công cụ quan trọng để kiểm soát Website. Một số plugin phổ biến bạn nên thiết lập là:

  • iThemes Security Pro làm tăng tính bảo mật dành cho WordPress
  • WP SMTP rất nhanh xử lý các vấn đề về mail cho bạn
  • Akismet kiểm tra và đánh giá các comment chống spam đạt kết quả tốt

Khi sử dụng công cụ này, bạn nên kiểm tra xem liệu Plug-in của mình liệu có thích hợp để giúp Website trở nên hoàn thành hơn hay không. Mặt khác, công cụ này cũng không được làm Web của bạn bị nặng.

    5. Phân chia danh mục viết thông tin – kinh nghiệm làm wordpress

Bạn cần đưa rõ ra những ý tưởng về các đề mục cho Web và khởi đầu viết thông tin bằng các bài đánh giá, đánh giá hay phân tích. Việc chuẩn bị đầy đủ thông tin cho Website có thể cải thiện được lượt truy cập nhanh nhất.

Tuy vậy, hãy bảo đảm các bài viết của mình thật sự chất lượng và mới lạ. Người dùng chỉ trung thành với những thứ mà họ cảm nhận thấy ham thích và sau đó, họ mới có khả năng quan tâm đến thương hiệu của bạn.

0/5 (0 Reviews)

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x