3 mô hình kinh doanh thương mại điện tử hái ra tiền ở Việt Nam

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

3 mô hình kinh doanh thương mại điện tử hái ra tiền ở Việt Nam

Với sự gia tăng mạnh mẽ của internet, thương mại điện tử được coi là cánh tay đắc lực của người tiêu dùng. Thông qua hình thức bán hàng này, nó sẽ hỗ trợ các nhóm và cửa hàng phân phối hàng hóa của họ đến thị trường rộng rãi. Vì vậy, các mô hình kinh doanh thương mại điện tử tuyệt vời hiện nay là gì? Bài viết dưới đây blog.az9s.com sẽ chia sẻ đến các bạn.

3 mô hình kinh doanh thương mại điện tử hái ra tiền ở Việt Nam
3 mô hình kinh doanh thương mại điện tử hái ra tiền ở Việt Nam

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử là gì?

3 mô hình kinh doanh thương mại điện tử hái ra tiền ở Việt Nam
3 mô hình kinh doanh thương mại điện tử hái ra tiền ở Việt Nam

Trước khi tìm hiểu về các mô hình doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn muốn hiểu ý tưởng về “Thương mại điện tử là gì” và những phúc lợi của nó ra sao? Thương mại điện tử được hiểu một cách đơn giản bởi vì phương thức giao dịch, mua sắm và quảng bá chủ yếu dựa hoàn toàn vào nền tảng www cho phép thay thế hàng hóa, dịch vụ, hàng hóa, sự kiện và tiền tệ … thông qua một thiết bị điện tử có kết nối internet.

Việc áp dụng phiên bản doanh nghiệp thương mại điện tử mang lại rất nhiều may mắn cho các nhóm và khách hàng. Thông qua nền tảng thương mại điện tử, khách hàng sẽ mua hàng nhanh chóng, không gặp rắc rối và rẻ hơn. Đối với các nhóm, cấu trúc thương mại điện tử sẽ hỗ trợ họ giao hàng cho khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử Việt Nam

3 mô hình kinh doanh thương mại điện tử hái ra tiền ở Việt Nam
3 mô hình kinh doanh thương mại điện tử hái ra tiền ở Việt Nam

Thương mại điện tử bao gồm tất cả các bộ phận trực tuyến tham gia cùng người tiêu dùng và người kinh doanh và Internet được sử dụng để thực hiện tất cả các giao dịch kỹ thuật số. Vì vậy, rõ ràng tình huống chính để phản ánh khi xem xét là hình thức thị trường doanh nghiệp thương mại mà doanh nghiệp thương mại đang hướng tới.

Mô hình kinh doanh thương mại của bạn sẽ được chọn trong ba mô hình B2B, B2C hoặc C2C. Và đừng lo lắng trong trường hợp bạn không thể quyết định cái nào dành cho doanh nghiệp thương mại, bài viết này của được viết để cung cấp số liệu thống kê cho mọi mô hình được đề cập ở trên.

Thương mại điện tử B2B

B2B (Business To Business) là mô hình chuyên ngành cung cấp dịch vụ và sản phẩm từ một doanh nghiệp thương mại này sang một số doanh nghiệp khác thông qua nền tảng thương mại điện tử hoặc các trang web. Mặc dù nhiều công ty trong lĩnh vực này là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, nhưng bạn sẽ khám phá ra các đại lý chương trình phần mềm, công ty thiết bị và đại lý phân phối và nhiều mô hình kinh doanh thương mại điện tử khác. Ngoài ra, phần lớn các đại lý còn là các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển

Ví dụ về thương mại điện tử B2B thông thường ở Việt Nam mà bạn sẽ làm quen là Alibaba.com – trang web internet chính trên thế giới và mô hình thương mại điện tử B2B cũng giống như vậy. Alibaba đã xây dựng các thị trường thương mại điện tử với ý định tạo môi trường xung quanh và kết hợp các tổ chức từ nhỏ đến lớn. Tất cả các giao dịch có sẵn trên thị trường đều minh bạch, toàn bộ và nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ các tổ chức giảm bớt chi phí quảng cáo, tiếp thị và phân phối sản phẩm.

Thương mại điện tử B2C

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2C là viết tắt của Business to Customer. Không giống như phiên bản B2B, trong khi mục giao dịch và mua hàng là giữa các nhóm hoặc có thể được gọi là người bán buôn, B2C là mô hình bán lẻ thông thường, trong đó một doanh nghiệp thương mại bán cho các cá nhân trên các website thương mại điện tử hoặc thông qua các kênh giao dịch.

Đây là mô hình được công nhận tối đa và cũng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong thị trường thương mại điện tử. Đã có nhiều nhóm với số lượng lớn thu nhập ngoại tuyến đã triển khai các cấu trúc thương mại điện tử ở phạm vi quốc tế cùng với các nhà sản xuất phong cách nổi tiếng cùng với Adidas, Nike, Zara, v.v. hoặc các đối tượng khác nhau cùng với các thiết bị điện, đồ điện tử, đồ gia dụng, chăn ga, gối đệm, v.v.

Ví dụ về các mô hình B2C tại Việt Nam: các đại lý trực tuyến đặc biệt bao gồm Elise, HoangPhuc, Bibomart … Ưu điểm mà mô hình này mang lại cho các nhóm đó là tiết kiệm chi phí quảng bá, trong khi chỉ cần xây dựng một trang web thương mại điện tử có thể liên hệ với một lượng lớn số lượng khách hàng thông qua internet, trong khi không phải trả tiền thuê nhà, người bán hàng, … Người tiêu dùng cũng có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn hàng hóa và mua hàng chỉ với một thao tác đơn giản, hàng hóa được giới thiệu ngay tại nhà của bạn, không mất thời gian di chuyển.

Thương mại điện tử C2C

B2B và B2C là những ý tưởng khá trực quan đối với tối đa chúng ta, tuy nhiên khái niệm về C2C lại khác. Mô hình này được tạo ra thông qua sự gia tăng của doanh nghiệp thương mại điện tử và phát triển niềm tin của người mua bên cạnh mô hình thu nhập trực tuyến, các trang web và ứng dụng đó cho phép khách hàng giao dịch, mua và quảng cáo hàng hóa.

Bất chấp sự hoàn thiện rõ ràng của các cấu trúc như eBay và Craigslist, nhiều trang web bán công khai và phân loại khác nhau (lĩnh vực chính cho C2C) đã mở và đóng cửa nhanh chóng vì các mô hình không bền vững.

Ở Việt Nam, có một vài cái tên như Sendo.vn hay Shopee, những đại lý thương mại điện tử này đã xây dựng một tiện ích chợ thương mại điện tử. Trong đó các doanh nghiệp thương mại đồng hành có thể tiếp thị và quảng bá hàng hóa của họ đến người tiêu dùng.

Trên đây là chia sẻ của kimoanh.az9s.com về thông tin các mô hình kinh doanh thương mại điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

⛳ 𝑇𝑟𝑢̣ 𝑠𝑜̛̉: 702/05 𝐿𝑒̂ 𝑉𝑎̆𝑛 𝐾ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔, 𝑃.𝑇ℎ𝑜̛́𝑖 𝐴𝑛, 𝑄𝑢𝑎̣̂𝑛 12, 𝑇𝑝. 𝐻𝐶𝑀
🏠 Khu Đô Thị Vạn Phúc City. Số 10 đường 34, Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
⛳ 𝑉𝑃 Đ𝑎̆́𝑘𝐿𝑎̆́𝑘: 48/12 𝐻𝑢̀𝑛𝑔 𝑉𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔, 𝑃. 𝑇𝑢̛̣ 𝐴𝑛, 𝑇𝑃 𝐵𝑢𝑜̂𝑛 𝑀𝑒̂ 𝑇ℎ𝑢𝑜̣̂𝑡, Đ𝑎̆́𝑘𝐿𝑎̆́𝑘
☎️ 𝐻𝑜𝑡𝑙𝑖𝑛𝑒: (𝟬𝟮𝟴) 𝟳𝟭𝟬.𝟵𝟵.𝟳𝟳𝟳
Nhánh số 1: gặp bộ phận tư vấn
Nhánh số 2: gặp bộ phận kỹ thuật
Nhánh số 9: phản ánh chất lượng dịch vụ
🎯 𝗖𝗵𝗶̉ 𝗰𝗮̂̀𝗻 𝟭 𝗖𝗵𝗮̣𝗺 𝗯𝗮̣𝗻 𝘀𝗼̛̉ 𝗵𝘂̛̃𝘂 𝗻𝗴𝗮𝘆 𝘄𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲 𝗰𝗵𝘂𝗮̂̉𝗻 𝗦𝗘𝗢: https://dichvuthietkeweb.az9s.com
0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x