Youtube Shorts ra mắt tính năng mới giúp cắt video dài thành video ngắn giống TikTok

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Tạo video Youtube Shorts chỉ trong một nốt nhạc

Dựa vào tiềm lực của loạt chương trình hỗ trợ từ YouTube, YouTube Shorts đã thực sự bùng nổ trong thời gian vừa qua. Kéo theo đó, anh lớn TikTok cũng ngấm ngầm thực hiện loạt thay đổi nhằm tăng sức cạnh tranh. Chẳng hạn như cho phép người dùng đăng tải clip dài hơn. Chính vì thế, để thúc đẩy số lượng Youtube Shorts trở nên áp đảo đối thủ, Youtube đã và đang triển khai tính năng giúp biến các video Youtube hiện có trở thành video ngắn trong chốc lát.

Hiện tại, tính năng này chỉ dành cho thiết bị di động, tương thích với cả hai hệ điều hành IOS và Android. Người dùng có thể dễ dàng chọn một đoạn của bất kỳ video nào mà họ đã tải lên từ trước. Sau đó, xuất bản video dưới dạng nội dung Youtube Shorts.

Bản cập nhật hiện tại của Youtube về tính năng này cho phép Nhà sáng tạo chọn một phần video của họ với độ dài tối thiểu là 60 giây. Và biến nó trở thành đoạn nội dung ngắn gọn hơn bằng cách sử dụng các công cụ chỉnh sửa quen thuộc trong ứng dụng. Nếu video được chọn dài dưới 60 giây, người dùng có thể thêm video bổ sung bằng hình thức ấn quay trên máy ảnh Shorts hoặc chọn thêm video trong thư viện để hoàn thành Shorts.

Các nội dung được tải lên dưới dạng video chuẩn hoặc khung dọc đều được Youtube chuyển đổi. Nền tảng này mong muốn những Nhà sáng tạo nội dung sẽ tích cực xây dựng thư viện Shorts. Hơn nữa, tính năng mới này sẽ giúp họ ghi lại và đăng tải những đoạn thú vị từ các video dài.

%title% %count(title)%
%title% %count(title)%
Tạo YouTube Shorts nhanh chóng nhờ vào các tiện ích sẵn có

“Nỗi lo” bị soán ngôi của YouTube

Hẳn động thái tung tính tăng mới trên đã biểu thị rằng, công ty mẹ của YouTube là Google đã cảnh giác và lo lắng về sự thống trị của TikTok đối với các video nội dung ngắn. YouTube không chọn cạnh tranh theo cách phát triển thư viện YouTube Shorts tự nhiên thông qua việc đăng tải những nội dung gốc. Thay vào đó, nền tảng này đã tận dụng tối đa nội dung video dài hiện có để tạo ra nhiều Youtube Shorts hơn. Điển hình là vào tháng 04/2022, Youtube đã gửi thông báo đến người dùng với nội dung, bất kỳ video công khai nào trên YouTube đều có thể được “phối lại” thành Shorts.

Hơn thế, YouTube còn hỗ trợ nguồn quỹ YouTube Shorts lên đến 100 triệu đô la cho các Nhà sáng tạo với mục đích tri ân những nỗ lực, đóng góp của họ cho cộng đồng YouTube.

%title% %count(title)%
%title% %count(title)%
Quỹ 100 triệu đô la dành cho các Nhà sáng tạo Shorts trên YouTube

Các Youtube Shorts được tạo bằng VOD (video theo yêu cầu) sẽ tự động hiển thị liên kết với nội dung video gốc. Do đó, tính năng này hiện hữu như một phương tiện thu hút sự quan tâm của người dùng khác đến các nội dung dài của người sáng tạo.

YouTube đã quảng bá rộng rãi khả năng của Youtube Shorts trong việc thúc đẩy người xem đến các nội dung dài của người sáng tạo dung. Vào tháng 15/06, nền tảng này đã công bố dữ liệu cho thấy Youtube Shorts đã đạt mức 1,5 tỷ người dùng mỗi tháng. Tuy nhiên, Shorts chỉ đang góp phần gia tăng các chỉ số quan trọng như người đăng ký hoặc thời gian xem.

Thực tế, tính năng tạo ra hàng loạt video Youtube Shorts dựa trên các video thời lượng dài hiện có này đã thể hiện sự thiếu quan tâm của người sáng tạo nội dung trong việc tạo ra các Youtube Shorts. Tuy nhiên, điều này cũng phản ánh rằng, YouTube, với tư cách là nền tảng video thời lượng dài đã nhận định những nội dung Shorts là một hình thức tiếp thị hoàn hảo giúp gia tăng các lượt xem nội dung kiếm tiền nhanh chóng.

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x