Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HAY VÀ ĐỘC ĐÁO NHẤT HIỆN NAY

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HAY VÀ ĐỘC ĐÁO NHẤT HIỆN NAY

Trong giai đoạn hiện nay, các công ty khởi nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều. Thế nhưng, chỉ có những đơn vị sở hữu các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo mới thực sự thành công. Hãy cùng AZ9S tìm hiểu những ý tưởng kinh doanh lý tưởng, độc đáo và có tiềm năng phát triển trong năm 2022 ngay dưới đây!

Ý tưởng khởi nghiệp là gì? 

1. Khái niệm về ý tưởng khởi nghiệp

Ý tưởng là thuật ngữ chung để chỉ một trong những sản phẩm phi vật chất của trí tuệ con người. Ý tưởng thường đột ngột xuất hiện thường do con người không cố ý tạo ra. Tuy nhiên cũng có những ý tưởng ra đời sau khi được nghiên cứu kỹ lưỡng để đáp ứng những nhu cầu và mong muốn cụ thể.

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HAY VÀ ĐỘC ĐÁO
Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HAY VÀ ĐỘC ĐÁO

Các ý tưởng khởi nghiệp là một thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực kinh tế dùng để chỉ loại ý tưởng giúp doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh. Mục đích của nó là mang lại sự đổi mới và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển một cách nhanh chóng.

Xem thêm: 10 CÁCH ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ NÂNG CAO DOANH SỐ

2. Đặc điểm của ý tưởng khởi nghiệp 

2.1. Tính xuất sắc

Ý tưởng khởi nghiệp khác biệt sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho tổ chức hoặc cá nhân so với các đối thủ đã có mặt trên thị trường. Vì vậy, ý ​​tưởng này cần tập trung làm nổi bật một điểm mạnh nổi bật về sản phẩm hoặc dịch vụ.

2.2. Tính độc đáo

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của công ty khởi nghiệp. Nếu sản phẩm và dịch vụ đã quen thuộc với khách hàng thì bạn cần nhấn mạnh vào cách thức mới lạ, thông điệp riêng biệt. Ví dụ, các thương hiệu sữa hiện nay như Vinamilk, Nutifood, Ba Vì đều phát triển những dòng sản phẩm như sữa hạt, sữa vị hoa quả… để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HAY VÀ ĐỘC ĐÁO

2.3. Tính thực dụng

Bên cạnh những tiêu chí trên, các ý tưởng khởi nghiệp cũng cần đảm bảo tính ứng dụng thực tiễn của sản phẩm. Doanh nghiệp nên tìm hiểu mong muốn, thị hiếu và phong cách tiêu dùng của nhóm khách hàng mục tiêu và đưa các dữ liệu đấy vào cải tiến sản phẩm.

Một số nhà khởi nghiệp tài năng có tầm nhìn xa còn có thể tự tạo ra nhu cầu. Ví dụ, nhờ đẩy mạnh truyền thông về lợi ích làm sạch chuyên sâu, ưu việt hơn của máy rửa mặt mà giờ đây sản phẩm chăm sóc da này đã thành công xâm nhập vào thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Top những ý tưởng khởi nghiệp hay, sáng tạo và độc đáo nhất hiện nay

1. Kinh doanh quán Cafe/quán ăn tại nhà

Các căng tin, quán cafe hoặc các cửa hàng bán đồ ăn ngay tại nhà  được đánh giá là mô hình khởi nghiệp có tỷ lệ thành công khá cao hiện nay. Người bán có thuận lợi là tiết kiệm được chi phí thuê địa điểm và có sẵn một số lượng khách hàng thân quen trong khu vực sinh sống.

Điều kiện cần có là bạn phải sở hữu tay nghề chắc chắn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu bạn phục vụ những món ăn mới lạ mà các cửa hàng xung quanh chưa có thì việc thu hút người mua và mở rộng kinh doanh sẽ dễ dàng hơn.

2. Kinh doanh đồ dùng thân thiện với môi trường

Đồ dùng Eco ngày nay không còn là khái niệm xa lạ. Đây là những sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút giấy, bàn chải tre, túi giấy,…

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HAY VÀ ĐỘC ĐÁO

Mọi người ngày càng có ý thức bảo vệ môi trường, ưu tiên sử dụng những đồ dùng dễ phân hủy thì xu hướng kinh doanh đồ Eco cũng sở hữu nhiều tiềm năng. Ưu điểm của các sản phẩm này là vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa chinh phục người mua bởi hình thức tối giản, bắt mắt và độc đáo.

3. Kinh doanh thời trang Online

Dù ở thời điểm nào thì nhu cầu về thời trang cũng luôn được mọi người quan tâm hàng đầu. Điều này khiến cho các ý tưởng khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh shop quần áo online không bao giờ lỗi thời.

Bạn có thể dễ dàng tìm được nguồn hàng sỉ tại các shop quần áo Quảng Châu rẻ đẹp hay nhận order hàng Taobao,… phù hợp với mọi đối tượng khách hành. Tiếp theo đó, bạn cần học hỏi thêm các chiến lược bán hàng, truyền thông tiếp thị để hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả.

4. Sáng tạo nội dung trực tuyến

Nhu cầu cập nhật tri thức mới thúc đẩy mỗi người tìm kiếm thêm thông tin trên những kênh phổ biến như Website, Youtube,… Vì vậy, nhà khởi nghiệp có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực nhất định có thể tạo ra các nội dung chia sẻ hữu ích trong cộng đồng như định hướng nghề nghiệp, mẹo làm đẹp, xây dựng kỹ năng sống…  Số lượng người xem đông đảo sẽ đem lại cho bạn nhiều cơ hội kiếm tiền hơn qua việc quảng cáo, viết sách, trở thành diễn giả trong các sự kiện thực tế.

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HAY VÀ ĐỘC ĐÁO

5. Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Nếu bạn yêu thích thú cưng như chó, mèo, hãy cân nhắc phương án mở một spa cho thú cưng để bắt đầu kinh doanh. Những người trẻ hiện đại luôn phải bận rộn với công việc khiến họ cần tìm một nơi chăm sóc thú cưng đáng tin cậy. Chưa kể những giống thú cưng đắt tiền cần được chăm sóc vô cùng tỉ mỉ, kỹ lưỡng.

Để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với spa thú cưng, bạn cần tham gia các khóa học tích lũy kinh nghiệm từ 3 đến 6 tháng và tìm hiểu các đơn vị cung cấp đồ dùng cho thú cưng. Dịch vụ tận tình, chuyên nghiệp cùng kiến thức chăm sóc y khoa vững chắc sẽ giúp khách hàng an tâm lựa chọn dịch vụ của bạn.

6. Kinh doanh sản phẩm Handmade

Một trong các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo nhất là bán các sản phẩm handmade thú vị như son môi, hoa, trang sức, thiệp, sổ tay, khăn len, đồ trang trí handmade… Hoặc với những người yêu thích nấu ăn, khởi nghiệp bằng tiệm bánh, đồ ăn vặt online cũng là ý tưởng không thể bỏ qua.

Hình thức này yêu cấu sự đầu tư ít, hồi vốn nhanh nên phù hợp với cả các những bạn học sinh, sinh viên đang muốn bắt đầu tự kinh doanh từ sớm. Đến khi có lượng khách hàng và doanh thu ổn định, bạn có thể tiến hành mở rộng cơ sở và làm truyền thông thương hiệu mạnh hơn.

7. Phát triển phần mềm 

Ý tưởng khởi nghiệp bằng cách phát triển các phần mềm hỗ trợ người giải quyết khó khăn, tối ưu hóa lợi ích đang trở thành xu thế mới trong thời đại công nghệ số.

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HAY VÀ ĐỘC ĐÁO

Ví dụ điển hình của mô hình này là công ty Cốc Cốc. Ra đời từ năm 2007 nhưng đến năm 2013 sản phẩm của Cốc Cốc mới được thương mại hóa. Cho đến nay, Cốc Cốc được biết đến là trình duyệt web của Việt Nam với sức cạnh tranh ngang tầm với các đối thủ quốc tế.

8. Cửa hàng bán hoa

Mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi là một ý tưởng tốt, nếu bạn có bộ óc kinh doanh, một đôi tay khéo léo, niềm đam mê, năng khiếu thẩm mỹ về các loại hoa. Bởi lẽ, số lượng hoa bán ra trong dịp lễ, tết hay hiếu hỉ quanh năm giúp chủ sở hữu thu lại lợi nhuận hấp dẫn.

Tuy nhiên, việc duy trì hoạt động kinh doanh cửa hàng hoa cũng có nhiều khó khăn như phải nhập hàng sớm, mở cửa đều đặn, bảo quản hoa tươi lâu… Khi quyết tâm theo đuổi ý tưởng này, bạn phải thực sự chăm chỉ, sáng tạo và cập nhật mẫu mã thường xuyên.

9. Mở homestay 

Theo ghi nhận, đầu tư homestay đang nở rộ trên thị trường và được các nhà đầu tư trẻ hưởng ứng. Ý tưởng kinh doanh mới mẻ này đang đem lại những thành công ấn tượng cho chủ sở hữu.

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HAY VÀ ĐỘC ĐÁO

Lợi thế của homestay du lịch là mang lại cho du khách cảm giác được sống như người bản địa, trải nghiệm văn hóa, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, chi phí thuê tại đây cũng rẻ hơn thuê khách sạn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, nội thất trang hoàng vô cùng bắt mắt.

10. Kiếm tiền từ Affiliate Marketing

Không phải đầu tư vốn, không có mặt bằng kinh doanh và không phải cam kết doanh số bán hàng là những lợi thế khi bạn trở thành Affiliate để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Tất cả những gì bạn phải làm là giới thiệu và hoàn thành đơn đặt hàng, các giai đoạn sau như đóng gói, giao dịch sản phẩm sẽ do đơn vị bán hàng đảm nhận. Sau đó, bạn không chỉ nhận được phần trăm hoa hồng của sản phẩm mà còn có cơ hội học thêm nhiều kiến ​​thức Marketing

11. Sản xuất bao bì cho các doanh nghiệp 

Ngành thương mại điện tử bước vào thời kim hoàng kim với hàng loạt doanh nghiệp lớn, nhỏ cùng tham gia. Ví dụ như vào năm 2021, các sàn thương mại nổi tiếng như Lazada đã đạt doanh số gấp đôi cùng kỳ năm trước, số nhà bán hàng tăng thêm 2.5 lần. Tương tự, Shoppe cũng lập kỷ lục tăng 9 lần doanh số bán hàng, lượng khách mua sắm tăng 2 lần vào dịp sale cuối năm.

Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu về bao bì, hộp đựng cũng như in ấn logo cho sản phẩm cũng tăng cao. Bạn có thể tận dụng thị trường tiềm năng này để giành lấy cơ hội kinh doanh trước các đối thủ khác.

12. Tổ chức các tour du lịch

Tốc độ tăng trưởng cao cùng tương lai đầy hứa hẹn của ngành du lịch là động lực khiến ngày càng nhiều người khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Đặc biệt, sau giai đoạn dịch bệnh căng thẳng nhà nước càng chú trọng phát triển du lịch để khôi phục kinh tế.

Giờ đây, khởi nghiệp du lịch không còn phải vất vả tìm kiếm khách hàng. Theo sự phát triển của công nghệ, nhà cung cấp dịch vụ có thể quảng cáo, giới thiệu tour và cho khách hàng đặt chỗ trực tuyến. Nhờ đó, khách hàng thực hiện giao dịch nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cùng chi phí di chuyển.

Tùy theo nhu cầu thực tế, khả năng tài chính và sở thích cá nhân mà mỗi người sẽ lựa chọn các ý tưởng khởi nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, có thể chắc chắn rằng bất kỳ nhà khởi nghiệp nào cũng cần rèn luyện thêm các kỹ năng quản lý, xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả. Vì vậy, bạn đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất của AZ9S để cập nhật những kiến thức quản lý điều hành tối ưu nhất.

0/5 (0 Reviews)

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x