Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI LẠ Ở NƯỚC NGOÀI CÓ THỂ ÁP DỤNG TẠI VIỆT NAM

banner home FINAL 1050x121 1
huong dan su dung wordpress 2

Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI LẠ Ở NƯỚC NGOÀI CÓ THỂ ÁP DỤNG TẠI VIỆT NAM

Ý tưởng kinh doanh mới lạ luôn là yếu tố khởi đầu. Đây cũng là yếu tố hàng đầu đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển kinh doanh của bạn sau này, tham khảo ngay 10 ý tưởng phía dưới.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần

Tinh thần là một yếu tố rất quan trọng để xác định xem bạn có thực sự hạnh phúc và vui vẻ hay không. Đôi khi người ta bị cuốn vào những mưu cầu danh lợi, cơm áo gạo tiền mà quên mất đời sống tinh thần của mình. Đầu óc luôn trong trạng thái căng thẳng, áp lực và mệt mỏi.

Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI LẠ Ở NƯỚC NGOÀI
Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI LẠ Ở NƯỚC NGOÀI

Những lúc như thế này, họ sẽ cần đến một nơi nào đó để có thể tĩnh tâm, chia sẻ cảm xúc và được người khác thấu hiểu. Với thực tế này, ý tưởng kinh doanh sáng tạo có thể giúp bạn làm giàu chính là dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Bạn có thể mở một lớp  yoga thiền định. Đây sẽ là một cộng đồng để giao lưu, kết nối và thư giãn. Tại đây học viên có thể xóa bỏ mọi áp lực, căng thẳng để tâm hồn trở nên thư thái hơn.

Kinh doanh phòng xả stress – Ý tưởng kinh doanh mới lạ

Đây là một hình thức kinh doanh khá mới mẻ ở Việt Nam. Vì vậy, nó được coi là một ý tưởng kinh doanh sáng tạo mà bạn nên thử. Áp lực, căng thẳng trong công việc, trong gia đình,… là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, nếu áp lực này không được giải tỏa và ngày một tích tụ sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Nhưng bạn không thể giải tỏa căng thẳng ở nơi công cộng,  nơi làm việc hay ở nhà. Nó chỉ làm tăng áp lực. Vì vậy, một món đồ chống stress kỳ quặc để rũ bỏ mệt mỏi trước khi về nhà là điều nhiều người quan tâm.

Trong căn phòng này, họ có thể làm bất cứ điều gì họ thích. Bạn có thể mua  đồ nội thất cũ như bát đĩa, bình hoa, ấm đun nước, v.v. để khách hàng đánh bại họ. Phí phục vụ sẽ là phí thuê phòng theo giờ và giá các vật dụng giúp bạn xả stress.

Dịch vụ tư vấn màu sắc – Ý tưởng kinh doanh mới lạ

Nghe có vẻ lạ nhưng ý tưởng kinh doanh độc và lạ này đã giúp nhiều người trên thế giới kiếm bộn tiền. Khách hàng mục tiêu là những người nổi tiếng hoặc những người có định hướng xây dựng một hình ảnh riêng biệt, cá nhân hóa và đầy màu sắc.

Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI LẠ Ở NƯỚC NGOÀI

Tuy nhiên, để thành công trong kinh doanh, bạn thực sự cần có kiến ​​thức chuyên môn. Bạn phải đưa ra những cách phối màu sáng tạo cho khách hàng  trang điểm, ăn mặc cũng như phối hợp phụ kiện để tạo điểm nhấn. Từ đó, khiến khách hàng thực sự nổi bật giữa đám đông.

Hiện tại ở Việt Nam, việc tư vấn màu sắc còn được áp dụng thêm kiến thức về phong thủy để phù hợp với độ tuổi, cung hoàng đạo, chòm sao, mệnh để từ đó giúp cuộc sống của khách hàng thuận lợi, suôn sẻ trong mọi mặt. Chắc chắn trong tương lai, nghề nghiệp này sẽ được đông đảo bạn trẻ Việt Nam lựa chọn và phát triển.

Kinh doanh sản phẩm công nghệ độc đáo

Các sản phẩm công nghệ ngày nay  được khách hàng rất ưa chuộng. Sản phẩm càng mới, hiện đại thì càng được nhiều người tìm kiếm. Để ý tưởng kinh doanh sáng tạo này hoạt động, bạn cần phải là người tiên phong. Khi có một sản phẩm  mới nhất, hot nhất, trước tiên bạn phải hiểu rõ về nó và giới thiệu đến người tiêu dùng.

Để công việc kinh doanh thuận lợi hơn, bạn có thể tạo kênh YouTube chuyên đánh giá các sản phẩm công nghệ độc đáo. Tại Việt Nam, Vingroup là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghệ độc đáo như tivi, ô tô, điện thoại,…

Cây cảnh bỏ túi

Đây là một ý tưởng kinh doanh sáng tạo được dự đoán sẽ gây bão nếu đổ bộ vào Việt Nam. Với cây cảnh bỏ túi, bạn luôn có thể mang theo bên mình vì nó được trồng trong mô hình nhà kính hữu cơ.

Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI LẠ Ở NƯỚC NGOÀI

Mọi người có thể dùng nó để làm quà tặng, đồ vật may mắn hoặc trang trí. Nó cũng giúp trẻ mới biết đi học về thực vật cũng như sinh học mà không lo bị bẩn hoặc làm hỏng cây.

Phát triển ứng dụng dành cho trẻ em trong tương lai

Trẻ em ngày càng thông minh hơn, trong khi người lớn có vô số ứng dụng từ học đến chơi thì số lượng ứng dụng dành cho trẻ em vẫn còn hạn chế. Có một số ứng dụng dành cho trẻ em, nhưng chúng vẫn rất hàn lâm và ngôn ngữ đôi khi khó hiểu, cần sự trợ giúp của người lớn.

Do đó, bạn có thể nảy ra ý tưởng kinh doanh sáng tạo thiết kế ứng dụng cho trẻ em. Đặc biệt là ứng dụng hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp tương lai cho các em. Đó sẽ là một trò chơi trí tuệ để từ đó đánh giá những khả năng tiềm ẩn cũng như sở thích đặc biệt của trẻ trong lĩnh vực nào.

Cha mẹ cũng có thể sử dụng dữ liệu này để định hướng nghề nghiệp tương lai của con mình. Nếu làm được, ý tưởng kinh doanh độc và lạ này chắc chắn sẽ giúp bạn tăng thêm thu nhập.

Dịch vụ đưa đón trẻ đến trường

Khi xã hội phát triển, con người trở nên bận rộn hơn, đặc biệt là đối với những gia đình có con trong độ tuổi đi học. Nhiều gia đình thậm chí còn tranh cãi gay gắt xem hôm nay ai nên đón con. Có thể lúc này, các bậc phụ huynh sẽ cần đến dịch vụ xe đưa đón con em mình đi học.

Thực tế, dịch vụ này cũng đã được nhiều trường áp dụng nhưng vẫn tiềm ẩn những rủi ro như để trẻ ngồi trên xe vì quá đông, khó kiểm soát. Vì vậy, nếu kinh doanh dịch vụ này, bạn cần gom số lượng trẻ theo khu vực hoặc chỉ lấy 10-15 trẻ để dễ kiểm soát. Để an toàn, chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ không tiếc khi bỏ ra một số tiền lớn để giảm thiểu áp lực đưa đón con em mình đi học.

Dịch vụ ship hàng 

Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI LẠ Ở NƯỚC NGOÀI

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc mua sắm trực tuyến ngày càng nở rộ và trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. Do đó, dịch vụ vận chuyển cũng phát triển với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, một hạn chế của dịch vụ giao hàng hiện nay là khách hàng vẫn phải chờ đợi quá lâu, thời gian giao hàng nhiều khi không thuận tiện cho việc lấy đồ của khách hàng.

Vì vậy, để nó trở thành một ý tưởng kinh doanh sáng tạo, bạn cần khắc phục những hạn chế còn tồn tại. Đầu tiên, bạn cần đổi mới dịch vụ ship đồ ăn theo nhiều nhóm, mỗi nhóm giao một đối tượng nhất định: nhân viên văn phòng, nội trợ, học sinh, sinh viên, dịch vụ ship đồ ăn đêm,… từ đó căn chỉnh thời gian. Vận chuyển nhanh hơn và đúng giờ.

Kinh doanh thức uống cho văn phòng

Nỗi sợ hãi lớn nhất của dân văn phòng là ngồi lâu khiến mỡ bụng tích tụ lâu ngày. Ngoài ra, thời gian tập luyện của họ không dài lắm nên cách tốt nhất là sử dụng các loại đồ ăn thức uống giảm cân.

Sản phẩm hữu hiệu nhất dành cho dân văn phòng hiện nay là các loại nước uống, sinh tố detox vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa giữ dáng với giá cả phải chăng. Có thể bán bộ detox từ 30 đến 50 gói. Mỗi gói sẽ pha được 1 ấm trà  uống 1 buổi. Ngoài ra, bạn cũng cần đa dạng hơn nữa các hương vị của set detox để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Làm và bán nến Handmade

Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI LẠ Ở NƯỚC NGOÀI

Đó là một ý tưởng kinh doanh mà ít người nghĩ đến vì ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng đèn điện. Tuy nhiên, với nến handmade, bạn có thể  tạo ra  nhiều mùi hương như: cam, chanh, bưởi, tinh dầu, quế, hoa nhài, v.v. Sản phẩm này rất thích hợp cho những kỳ nghỉ ở homestay.

Bạn có thể chế tạo số lượng lớn và sau đó bán cho các đơn vị này bên cạnh cửa hàng bán lẻ. Loại nến thơm này cũng có thể dùng để trang trí quán cà phê. Một số quán cà phê hiện đã áp dụng hình thức cắt điện trong quán và thay vào mỗi bàn một cây nến thơm. Ý tưởng này cũng khá sáng tạo, vừa để có không gian riêng, vừa tiết kiệm điện năng mà còn giúp quán đẹp lung linh hơn.

Có ý tưởng kinh doanh mới lạ, có đảm bảo bạn đã thành công 100%?

Có được cho mình một ý tưởng kinh doanh độc đáo cũng là vai trò để dẫn dắt bạn đến thành công, nhưng có chưa phải tất cả, để ý tưởng có thể mang lại hiệu quả bạn cần nhiều yếu tố hơn thế:

Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI LẠ Ở NƯỚC NGOÀI

Lên kế hoạch kinh doanh 

Không biết bạn đã nghe qua câu nói “nếu như bạn chưa có kế hoạch có nghĩa bạn đã có kế hoạch cho sự thất bại”. Đúng vậy để một ý tưởng thành công thì bạn cần xây dựng kế hoạch vận hành, nhân lực, cơ hội và thách thức, tóm tắt dự án, mô tả kế hoạch…

Mục tiêu rõ ràng 

Đây chính là đích đến của bạn. Dù đã có ý tưởng và kế hoạch kinh doanh, thì bạn cũng cần có mục tiêu rõ ràng, ngắn hạn và cả dài hạn. Có mục tiêu thì bạn sẽ có động lực.

Cách quản lý hiệu quả 

Yếu tố quan trọng giúp bạn biến các ý tưởng trở nên thành công chính là có một mô hình quản lý hiệu quả. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để công việc kinh doanh của mình nhẹ nhàng, dễ thở hơn. Giúp bạn đạt được những thành công nhất định cho sự nghiệp kinh doanh của mình.

Mong rằng thông qua bài viết mà AZ9S đã chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn biết thêm về những ý tưởng kinh doanh mới lạ và làm thế nào để những ý tưởng kinh doanh được thực hiện thành công hơn. Nếu cần tư vấn thêm về bất kì điều gì, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

0/5 (0 Reviews)

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức AZ9s thông qua các kênh truyền thông:

- Zalo Channel

- Facebook Channel

- Youtube Channel

banner home FINAL 1050x121 1
0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x